Nga phát triển tổ hợp trinh sát laser tối tân

© Sputnik / Mikhail Mordasov / Chuyển đến kho ảnhĐơn vị quân đội
Đơn vị quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Nga đã phát triển một hệ thống trinh sát tối tân có khả năng phát hiện và nhận diện một người ở khoảng cách 18 km bằng chùm tia laser, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp-quân sự cho biết.
"Tia laser được phát ra, phản xạ, quay trở lại và định vị thông số. Có thể định vị một người ở khoảng cách lên tới 18 km", - nguồn tin chia sẻ.
Theo nguồn tin này, tổ hợp trinh sát, phát hiện và chỉ định mục tiêu được phát triển trên cơ sở các giải pháp chế tạo và vận hành tổ hợp trinh sát và chỉ định mục tiêu Ironiya. Sản phẩm mới đã được cải thiện hiệu suất và mở rộng tính năng.
Bản thân tổ hợp này là một phần của phương tiện trinh sát mới lắp đặt trên khung gầm Typhoon-VDV được nghiên cứu chế tạo cho lực lượng đặc nhiệm. Các thiết bị trên máy đảm bảo khả năng thu, ghi, lưu trữ và truyền phát dữ liệu trinh sát.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga kể về việc sử dụng tổ hợp quang điện tử "Ironia" trong chiến dịch đặc biệt
"La bàn tích hợp, mô đun dẫn đường vệ tinh và máy đo khoảng cách (máy viễn trắc) xác định tọa độ và truyền tọa độ đó đến người nhận bằng tín hiệu kỹ thuật số. Khi sử dụng máy tiếp phát, phạm vi truyền dữ liệu có thể lên tới 400 km", - nguồn tin cho biết thêm.
Vào tháng 12/2022 lực lượng đặc nhiệm của Quân khu phía Tây tham gia chiến dịch đặc biệt nói với Sputnik rằng họ đang sử dụng tổ hợp quang-điện tử đa chức năng Ironiya để dẫn mục tiêu và chụp ảnh đòn tấn công mục tiêu.
"Ironia" được thiết kế để quan sát và thu thập thông tin về địa điểm, bao gồm cả việc phát hiện các đối tượng khác nhau. Hệ thống được trang bị thiết bị chụp ảnh nhiệt và máy đo khoảng cách laser. Thiết bị này còn có khả năng quay video, xác định tọa độ mục tiêu và chỉ định mục tiêu cho các phương tiện vũ khí tấn công có độ chính xác cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала