Ông Stoltenberg kêu gọi NATO chuẩn bị cho cuộc đối đầu lâu dài với Nga

© AP Photo / Rahmat GulTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - NATO nên chuẩn bị cho một cuộc đối đầu lâu dài có thể xảy ra với Nga và kéo dài trong nhiều năm, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố.
"Chúng ta phải chuẩn bị cho một hành trình có thể kéo dài rất rất nhiều năm", - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói.
Tuy nhiên, Stoltenberg nói thêm rằng ông ta không thể dự đoán thời gian của cuộc đối đầu này, vì mọi thứ có thể đột ngột thay đổi.
“(NATO) luôn tìm kiếm cơ hội đưa đến tình trạng các mối quan hệ có cơ hội tốt đẹp hơn”, - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói.
Trước đó, Tổng thống Nga Putin tuyên bố phương Tây đang cố gắng tạo ra tại Ukraina một vùng đất chống Nga nhằm mục đích làm cho Liên bang Nga sụp đổ, chiến dịch quân sự đặc biệt đã được phát động để ngăn chặn điều này.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Ông Stoltenberg: NATO không thấy Nga dự định tấn công khối liên minh
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từng lưu ý, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina "không chỉ bằng việc cung cấp vũ khí mà còn huấn luyện binh lính... trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và nhiều nước khác".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала