Việt Nam áp dụng sinh trắc học đối với hành khách đi máy bay

© Ảnh : TTXVN - Trần Huy HùngSân bay Nội Bài đón gần 900.000 lượt khách dịp Tết Quý Mão
Sân bay Nội Bài đón gần 900.000 lượt khách dịp Tết Quý Mão - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ban hành Kế hoạch triển khai xác thực sinh trắc học (nhận diện khuôn mặt) khi công dân làm thủ tục lên máy bay.
Trong quý I, Cục Hàng không Việt Nam sẽ thí điểm xác thực sinh trắc học (nhận diện khuôn mặt) đối với hành khách làm thủ tục lên máy bay.
Đầu quý II, tổ chức hội nghị trao đổi, thống nhất yêu cầu/quy định, định hướng khi triển khai xác thực sinh trắc học khi công dân làm thủ tục đi tàu bay.
Trong quá trình thực hiện, Cục yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an thường xuyên đánh giá, nhận diện các khó khăn, vướng mắc, báo cáo và đề xuất kịp thời để giải quyết.
Sân bay Nội Bài đông khách ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Thủ tướng nói thẳng tiêu cực ngành hàng không: Thanh tra Bộ GTVT vào cuộc
Theo Cục Hàng không Việt Nam, điều này nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự xã hội, giảm thời gian làm thủ tục chuyến bay cho hành khách, tăng độ chính xác. Đồng thời giúp tăng cường ngăn chặn, phát hiện hành khách sử dụng giấy tờ giả đi tàu bay và sàng lọc các đối tượng bị cấm bay, bị truy nã.
Tháng 10/2022, Cục Hàng không Việt Nam đã họp với Tổng công ty Cảng hàng không (ACV), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các hãng hàng không Việt Nam, các công ty phục vụ mặt đất và Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục C06 Bộ Công an về chủ trương ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử với hành khách trên một số chuyến bay nội địa trong 6 tháng trước khi đưa ra quyết định ứng dụng chính thức.
Số - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Tìm hiểu ý nghĩa của 12 con số trên căn cước công dân gắn chip
Theo đó, khu vực làm thủ tục và kiểm tra an ninh hàng không sẽ có một làn dành riêng cho hành khách có căn cước công dân gắn chip. Tại đây có thiết bị đọc thẻ căn cước để tự động nhận diện khuôn mặt thay vì nhân viên sân bay kiểm tra giấy tờ thủ công như hiện nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала