- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xung đột Ukraina khiến kho dự trữ vũ khí của châu Âu cạn kiệt

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Staff Sgt. Marco A. GomezViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc xung đột ở Ukraina đã làm rỗng các kho vũ khí của châu Âu, bộ trưởng quốc phòng nhiều nước được báo báo rằng thực tế không còn gì trong kho, thậm chí cả "các bãi rác" đều trống rỗng, Financial Times viết.
Một năm chiến tranh ở Ukraina đã tàn phá các kho vũ khí châu Âu. Tại nhiều nước, tướng lĩnh thông báo với các bộ trưởng quốc phòng rằng gần như không còn vũ khí gì. Các kho vũ khí và bãi rác trở nên trống rỗng.
Như tờ Financial Times viết, trong bối cảnh tình hình như vậy, các bộ trưởng quốc phòng phương Tây, những người gặp nhau tại trụ sở NATO vào tuần này và sẽ tham gia Hội nghị An ninh Munich đều "mày chau mặt lo lắng." Financial Times cho biết thêm, các bộ trưởng đang tự hỏi họ có thể duy trì hỗ trợ cho Ukraina trong bao lâu nữa và bằng cách nào.
Như bài báo lưu ý, cuộc xung đột ở Ukraina gây áp lực rất lớn đối với khu vực phòng thủ thiếu chuẩn bị của châu Âu. Các nhà máy châu Âu hầu như không thể sản xuất đủ đạn pháo để đáp ứng nhu cầu hàng tuần của Kiev. Thời gian chờ đợi một số loại đạn đã tăng hơn gấp đôi.
Đạn trong một tàu sân bay bọc thép BTR 4E do Lực lượng vũ trang Ukraina để lại ở Kupyansk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Cơn khát vũ khí của Kiev vẫn chưa dứt”. Dự báo của các chính trị gia châu Âu đã thành sự thật

"Các nước NATO ở Đông Âu đã hết thiết bị của Liên Xô mà quân đội Ukraina biết cách sử dụng. Quyết định cung cấp vũ khí mới do phương Tây sản xuất rất phô trương, nhưng sau đó bị trì hoãn hàng tuần và hàng tháng, vì quân đội hiểu khối lượng họ cần sửa chữa nhiều như làm thế nào” - bài viết cho biết.

Ấn phẩm Financial Times lưu ý rằng vấn đề của các nước châu Âu nằm ở chỗ "kinh tế thời chiến của Nga đã diễn ra ít nhất một năm. Trong khi đó, châu Âu mới bắt đầu bước vào kinh tế này.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала