- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

14 xe tăng AMX-10RC đầu tiên của Pháp lên đường sang Ukraina

Xe tăng bánh hơi AMX-10RC của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (sputnik) - Lô hàng đầu tiên gồm 14 xe bọc thép AMX-10RC Paris hứa chuyển cho Kiev đã lên đường đến Ukraina, Forces Operations trích dẫn các nguồn tin trong quân đội cho biết.

"14 xe bọc thép AMX-10RC đã lên đường sang Ukraina, theo lời hứa của Bộ Quốc phòng cung cấp cho quân đội Ukraina trong hai tháng tới", - bản tin viết.

Vào tháng 1 Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu cho biết loại xe tăng bánh lốp nói trên sẽ được chuyển đến Ukraina vào tháng 2, nhưng ông không nêu chính xác số lượng xe cung cấp cho Ukraina "vì lý do an ninh".
Được biết "14 chiếc AMX-10RC này là lô đầu tiên trong số hàng chục chiếc được hứa cung cấp cho Ukraina", các kíp lái người Ukraina đã được huấn luyện để vận hành loại xe này tại trường quân sự ở Saumur thuộc tỉnh Maine-et-Loire trong những tuần gần đây.
Ấn phẩm cũng lưu ý rằng trong số các quân nhân Ukraina được cử đi đào tạo "không chỉ có các chuyên gia về trinh sát bọc thép, đó là lý do để nghi ngờ việc xe tăng của Pháp sẽ được sử dụng ở tiền tuyến".
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Macron: Ukraina hiện chưa cần máy bay chiến đấu

Viện trợ quân sự cho Ukraina

Paris đã gửi cho Ukraina 6 lựu pháo xe kéo TRF1 155mm và 2 hệ thống phòng không Crotale. Cũng có thông tin cho biết Ukraina đã nhận được 18 pháo CAESAR từ Pháp. Kiev còn được cung cấp tên lửa chống tăng vác vai Mistral và Milan, gần 60 xe bọc thép chở quân và mìn chống tăng HDP-2A2. Ngoài vũ khí, Pháp còn trang bị cho Ukraina quân phục, nhiên liệu, đạn pháo và đạn súng, dụng cụ cứu thương và lương khô, các phương tiện bảo hộ chống bức xạ, hóa học và sinh học.
Trước đó, Bộ Ngoại giao nước này cũng đưa tin Paris có kế hoạch gửi thêm 12 khẩu lựu pháo Caesar cho Kiev. Ngoài ra, Ý và Pháp đã đồng ý vào mùa xuân này cung cấp cho Ukraina hệ thống phòng không do Samp/T-Mamba đồng phát triển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала