Mỹ đang sử dụng bán đảo Triều Tiên để diễn tập chiến tranh

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho rằng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc xét nét Triều Tiên một cách vô căn cứ, nhưng lại không có hành động gì trước những nỗ lực của Mỹ nhằm biến Bán đảo Triều Tiên thành căn cứ quân sự và thao trường diễn tập chiến tranh, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

"Thực tế cho thấy một cách rõ ràng: Mỹ và Hàn Quốc là thủ phạm chính cố tình phá hoại hòa bình và ổn định ở Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực. Mặc dù vậy, Hội đồng Bảo an LHQ vẫn xét nét CHDCND Triều Tiên một cách vô căn cứ mặc dù nước này đang tỏ ra kiên nhẫn và tự kiềm chế để làm dịu căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên. Hội đồng Bảo an không những không cố gắng ngăn chặn Hoa Kỳ trong âm mưu biến Bán đảo Triều Tiên thành căn cứ quân sự và thao trường diễn tập chiến tranh, mà thậm chí còn không thể hiện bất kỳ mối quan tâm nào (đến điều này)", - tuyên bố của một đại diện không nêu tên ở Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên có đoạn viết.

Đại diện Bộ Ngoại giao nói thêm rằng CHDCND Triều Tiên "kiên quyết lên án" và đưa ra lời cảnh tỉnh rằng Hội đồng Bảo an LHQ đã quên đi tư tưởng chính của mình về công lý và bình đẳng, mà chỉ bày tỏ "sự quan ngại theo nhu cầu của Mỹ" đối với CHDCND Triều Tiên, quốc gia đang thực hiện quyền tự vệ hợp pháp của mình.
Nhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ
Ông lưu ý rằng đó là biểu hiện coi thường quyền chính đáng của CHDCND Triều Tiên, đất nước đang nỗ lực chống lại các hành động của Mỹ và Hàn Quốc nhằm làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, cũng như đối với những biểu hiện thù địch mà Bình Nhưỡng “không thể không phản ứng".
"Nếu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiếp tục, như hiện nay, đi theo sự dẫn dắt của Hoa Kỳ như ý họ mong muốn, thì CHDCND Triều Tiên sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xem xét các biện pháp bổ sung ngoài hoạt động quân sự thông thường của mình để phản đối Hội đồng Bảo an LHQ, nơi đang trở thành một công cụ đơn phương gây sức ép đối với CHDCND Triều Tiên", -nhà ngoại giao khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала