Nhà báo Mỹ Seymour Hersh: Hoa Kỳ đang chờ đợi những hậu quả to lớn của việc phá hoại "Dòng chảy Bắc"

© Ảnh : ForsvarskommandoenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc"
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo Seymour Hersh cho biết trong cuộc phỏng vấn với Democracy Now rằng sự gián đoạn của Dòng chảy Bắc sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với Hoa Kỳ.

"Hậu quả chính trị sẽ rất lớn đối với chúng ta. Biden và người của ông ấy trong Nhà Trắng bác bỏ cuộc điều tra này và tiếp tục phủ nhận, đồng thời nhận được sự đồng tình trên báo chí - The New York Times vì ​​một lý do nào đó không còn viết về điều này nữa, lặp lại chính quyền và phớt lờ. Chúng ta sẽ thấy những hậu quả chính trị về lâu dài - thậm chí là khả năng một số quốc gia có thể rút khỏi NATO, bởi vì Biden không quá e ngại khi giữ họ trong tình trạng lạnh nhạt - còn nhiều hơn thế. Điều quan trọng là tiếp tục cuộc xung đột quân sự mà ông ta sẽ không giành chiến thắng", - chuyên gia nói.

Hersh gọi các vụ nổ trên đường ống của Nga là sự phá hoại trực tiếp chống lại châu Âu. Ông tin một trong những mục tiêu của những hành động này là một lần nữa thể hiện sự phụ thuộc hoàn toàn vào Hoa Kỳ. Ngoài ra, dư luận cho rằng, tình trạng này sẽ gây hại cho NATO, vì hóa đơn tiền điện và khí đốt hiện tăng lên nhiều lần ở các nước châu Âu.
Nhà báo cũng nhắc lại tuyên bố của Ngoại trưởng Antony Blinken, nói Nga sẽ không thể sử dụng khí đốt của mình làm vũ khí nữa. Theo Hersch, ý tưởng này thống trị nước Mỹ hơn 20 năm.
Ông kết luận: "Đây không phải là một chủ đề mới. Dầu mỏ làm chúng ta khiếp sợ - dầu mỏ và khí đốt của Nga luôn khiến Washington sợ hãi".
Seymour Hersh là nhà báo nổi tiếng người Mỹ, đoạt giải Pulitzer (1970) nhờ điều tra vụ lính Mỹ thảm sát thường dân không vũ trang trong Chiến tranh Việt Nam.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Nhà báo Mỹ Seymour Hersh giải thích lý do Mỹ phá hoại đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc

Điều tra sự cố Dòng chảy Bắc

Tuần trước, ông xuất bản một bài báo về cuộc điều tra tai nạn trên đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga đặt dọc theo đáy biển Baltic. Theo ông, các thợ lặn Mỹ gài chất nổ dưới Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2 trong cuộc tập trận Baltops-2022, và 3 tháng sau, người Na Uy kích hoạt nó. Hơn nữa, Tổng thống Joe Biden quyết định phá hoại sau hơn 9 tháng thảo luận bí mật với an ninh quốc gia, nhà báo tuyên bố. Người ta cho rằng nguyên nhân là do Biden lo ngại Đức, quốc gia nhận khí đốt từ Nga thông qua Dòng chảy Bắc, sẽ không muốn tham gia hỗ trợ quân sự cho Ukraina. Washington phủ nhận những cáo buộc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала