- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt tới 200 binh sĩ Ukraina theo hướng Donetsk trong một ngày

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCác trinh sát của Quân khu phía Tây của Lực lượng Vũ trang Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt
Các trinh sát của Quân khu phía Tây của Lực lượng Vũ trang Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm quân "Nam" quân đội Nga trong quá trình thực hiện các chiến dịch tấn công theo hướng Donetsk tiêu diệt tới 200 binh sĩ Ukraina, kho đạn dược và 6 thiết bị trong ngày.

"Có tới 200 quân nhân Ukraina, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, hai phương tiện cũng như hai khẩu pháo D-30 và khẩu pháo D-20 bị phá hủy trong các chiến dịch tấn công và hỏa lực pháo binh từ Cụm lực lượng phía Nam ở hướng Donetsk", - thông báo cho biết.

Ngoài ra, kho đạn dược của lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 quân đội Ukraina bị phá hủy gần Avdeevka, DNR.

"Không quân lục quân, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Liên bang Nga đánh trúng 97 khẩu đội pháo binh tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 106 quận trong ngày", - Bộ quốc phòng Nga cho biết trong tuyên bố.

Kupiansk và Krasnyi Lyman

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 170 quân nhân trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Ở hướng Kupiansk, các hành động tích cực của các đơn vị, hỏa lực pháo binh, các cuộc tấn công bằng không quân và nhóm quân "Tây "đánh trúng nhân lực và thiết bị kẻ thù trong các khu định cư Gryanikovka, Lyman Pervyi, Berestovoye, Kharkov và Novoselovskoye, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Trong ngày qua, theo hướng này, có tới 80 quân nhân Ukraina, hai phương tiện chiến đấu bọc thép và sáu phương tiện bị phá hủy", - thông báo cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, do hỏa lực của nhóm quân "Trung tâm" trong các khu định cư của Terny (DNR), Stelmakhovka, Nevskoye và Chervonaya Dibrova (LNR) , "khoảng 90 quân nhân Ukraina, xe chiến đấu bộ binh, hai xe chiến đấu bọc thép, MLRS "Grad" và hai pháo tự hành "Akatsiya" bị phá hủy.

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Các hệ thống phòng không Nga bắn hạ trực thăng Mi-8 Không quân Ukraina gần làng Nikolskoye, vùng Kherson", - theo nôi dung thông báo.

Cần lưu ý chín máy bay không người lái cũng bị phá hủy ở Cộng hòa Nhân dân Luhansk và Donetsk, đồng thời ba tên lửa HIMARS và tên lửa chống radar HARM bị chặn đánh.

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, những thứ sau đã bị phá hủy: 385 máy bay, 210 trực thăng, 3.161 máy bay không người lái, 404 hệ thống tên lửa phòng không, 7.901 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.027 phương tiện của các hệ thống tên lửa, 4.121 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.429 xe quân sự", - ông Konashenkov nói.

Bộ ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga: Cơ sở hạ tầng sử dụng trong vũ trụ cho mục đích quân sự ở Ukraina có thể bị tấn công

Tấn công doanh nghiệp Ukraina

Hôm thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Nga cho hay các mục tiêu của cuộc tấn công vào ngày 16 tháng 2 tại các doanh nghiệp cung cấp nhiên liệu và đạn dược cho quân đội Ukraina đã đạt được, tất cả các mục tiêu được chỉ định bị tấn công.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua." Vì điều này, Nga đã lên kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina", đưa ra trước công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm về "tội ác đẫm máu đối với thường dân" ở Donbass.
Theo tổng thống Nga, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh của Nga. Ông Putin tuyên bố rằng phương Tây đang cố gắng tạo ra một vùng đất chống Nga ở Ukraina để làm cho Nga sụp đổ, chiến dịch đặc biệt đã được phát động để ngăn chặn điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала