Các chuyên gia: Khối lượng đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể lên tới 100 triệu tấn

© Sputnik / Mahir BoztepeHậu quả của trận động đất ở thành phố Antakya tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ
Hậu quả của trận động đất ở thành phố Antakya tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khối lượng gạch vụn cần dọn sạch trong vùng động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể lên tới 100 triệu tấn, lấp đầy 660 sân vận động, hãng Anadolu dẫn lời các chuyên gia.
Hiện tại, việc giám sát nguồn cung nhà ở vẫn tiếp tục ở một số tỉnh phía nam và đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời việc dọn dẹp đống đổ nát của những ngôi nhà bị phá hủy đã bắt đầu.
Mehmet Ali Bulut, cựu lãnh đạo Hiệp hội các nhà thầu phá dỡ, Chủ tịch Hội đồng quản trị MAB Yıkım, cho biết hiện có 480 nhà thầu phá dỡ đang hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ. Có tính đến các công ty chưa đạt chứng chỉ liên quan hoặc hoàn toàn chưa đăng ký chứng chỉ, số lượng công ty xây dựng có thể lên tới 2 nghìn.
Ông lưu ý trong khu vực thảm họa có rất nhiều tòa nhà bị phá hủy.

"Việc phá hủy nhanh chóng các tòa nhà bằng phương pháp thông thường là không thể. Quá trình phá dỡ có thể mất tới hai năm. Tất nhiên, quá trình này có thể được đẩy nhanh bằng cách sử dụng chất nổ, nhưng không có đủ chuyên gia như vậy ở nước ta", - Bulut nói.

Người đứng đầu công ty MAB Yıkım lưu ý sắt thu được từ đống đổ nát có thể được gửi đi xử lý.

"Chúng ta không được vứt bỏ một gam sắt nào. Mọi thứ phải được trả lại cho nền kinh tế. Chính quyền đã công bố kế hoạch phá dỡ 61.722 tòa nhà, nghĩa là dọn sạch 89 triệu tấn gạch vụn. Cùng với những tòa nhà đã bị phá hủy, chúng ta đang nói về 100 triệu tấn. Có thể thu được 1 triệu 750 nghìn tấn kim loại phế liệu, có thể mang lại 6 tỷ 600 triệu lira cho nền kinh tế. Khối lượng mảnh vỡ từ vùng thảm họa sẽ đủ để lấp đầy hoàn toàn 660 sân vận động", - Bulut nói.

Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đông nam Thổ Nhĩ Kỳ lại xảy ra động đất

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hai trận động đất mạnh 7,7 độ richter và 7,6 độ richter đã tấn công miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6/2. Theo Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, đây là những trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1939. Theo số liệu mới nhất, hơn 38 nghìn người đã chết, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy.
Các chấn động kéo theo hàng trăm cơn dư chấn đã được cảm nhận rõ ở 10 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ và các nước láng giềng, trong đó có Syria bị ảnh hưởng nặng nề.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала