Các chuyên gia phẫn nộ trước việc ở Mỹ người ta nhận Kuindzhi và Aivazovsky là người Ukraina

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhBức tranh "Cơn sóng thứ chín" (bên trái) và "Sóng" tại triển lãm "Ivan Aivazovsky. Nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông" tại Triển lãm Tretyakov ở Matxcơva.
Bức tranh Cơn sóng thứ chín (bên trái) và Sóng tại triển lãm Ivan Aivazovsky. Nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông tại Triển lãm Tretyakov ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York đã công bố Arkhip Kuindzhi, Ilya Repin và Ivan Aivazovsky là các nghệ sĩ Ukraina. Các chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật, tâm lý học và lịch sử từ Matxcơva và Crưm đã giải thích lý do tại sao những tuyên bố như vậy của người Mỹ không là không có cơ sở.

Không có gì ngoài sự hoang mang

"Đây là sự phá hủy các mối quan hệ văn hóa trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi luôn nói rằng văn hóa nằm ngoài chính trị và hành động của các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi không gây ra điều gì ngoài sự hoang mang. Về phần chúng tôi, các quan hệ công việc với tất cả các bảo tàng châu Âu hay Mỹ đều không bị phá vỡ. Những câu chuyện bóp méo lịch sử như vậy là trái với lẽ thường, nhưng vì lợi ích chính trị da phá hủy mối quan hệ văn hóa và sự tin tưởng lẫn nhau giữa các bảo tàng", dịch vụ báo chí của Bảo tàng Lịch sử Nhà nước Nga nói với Sputnik.

Một sự thất vọng hoàn toàn

"Tất nhiên, Aivazovsky là người Armenia, ông là người mang trong mình văn hóa Armenia và Nga. Truyền thống Armenia thể hiện trong nhà, trong cuộc sống hàng ngày của ông, nhưng đối với mọi người, Aivazovsky là đại diện của thế giới Nga rộng lớn. Ông được cả thế giới biết đến là một nghệ sĩ người Nga, một trong những người đã làm rạng danh nghệ thuật Nga, ông là người rất yêu nước, được thể hiện trong các bức tranh của mình, ông ấy đã ca ngợi tất cả những chiến công xuất sắc của hạm đội thuyền buồm Nga ", Bà Tatiana Gaiduk, giám đốc Phòng trưng bày nghệ thuật Feodosia Aivazovsky, cho biết.

© Ảnh : Public domain / Aivazovsky - Self-portrait 1874Ivan Aivazovsky. Chân dung. 1874
Ivan Aivazovsky. Chân dung. 1874 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Ivan Aivazovsky. Chân dung. 1874
Ông Sergey Enikolopov, nhà tâm lý học người Nga, Nhà nghiên cứu hàng đầu, Bộ môn Tâm lý học Nhân cách, Khoa Tâm lý học, Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcơva mang tên M.V. Lomonosov nói thêm rằng Aivazovsky, Kuindzhi, Repin là "người của Đế chế Nga."
"Họ tập trung hướng tới St. Petersburg, thành phố nơi họ sinh sống và làm việc. Các công trình sang tác của họ là niềm tự hào dân tộc của người Nga," ông nói rõ. Tôi đã đến Istanbul, và ở đó có một hướng dẫn viên nói với khách du lịch Nga: "Khi Bosphorus đóng băng, nó được vẽ bởi nghệ sĩ người Armenia của các bạn – ông ấy là Aivazovsky. Người Thổ Nhĩ Kỳ hiểu rằng anh ấy có nguồn gốc là người Armenia, nhưng đồng thời cũng là một nghệ sĩ người Nga."
Theo ý kiến ​​​​của ông, những gì Metropolitan đã làm là tạo ra sự thất vọng hoàn toàn, "đây là một động thái chính trị - loại bỏ các nghệ sĩ Nga, kích động chủ nghĩa dân tộc Ukraina."
"Việc các nhà sử học nghệ thuật Mỹ hùa theo các chính trị gia là một sự ô nhục. Cả ba nghệ sĩ - Aivazovsky, Repin, Kuindzhi - đều là những người tạo ra các tác phẩm kinh điển của văn hóa Nga. Hành động này đã làm mất uy tín của chính người Mỹ", chuyên gia này cho rằng như vậy.

Thật sự là điều ngu xuẩn

Nghệ sĩ Arkhip Ivanovich Kuindzhi sinh ra ở huyện Mariupol, tỉnh Yekaterinoslav, thuộc Đế chế Nga, sống, chết và được chôn cất tại St. Petersburg.
© SputnikArkhip Kuindzhi
Arkhip Kuindzhi - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Arkhip Kuindzhi
Nghệ sĩ Ivan Konstantinovich Aivazovsky, hay nói cách khác là Hovhannes Ayvazyan, sinh ra và sống ở Feodosia, tỉnh Tauride, thuộc Đế chế Nga, ông Alexander Cheremin, nhà sử học, nhà văn, giáo sư, chuyên gia độc lập về lịch sử của Nga và các quốc gia láng giềng, nói rõ.

"Vâng, một trong số họ là con trai của một người Hy Lạp, người thứ hai là người Armenia, nhưng cả hai đều là đại diện của văn hóa Nga. Điều mà Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan đã làm thật ngu ngốc. Theo logic này, bạn có thể viết lại tiểu sử của tất cả các nghệ sĩ. Trong suốt những năm Kuindzhi và Aivazovsky sống, có những đường biên giới hoàn toàn khác nhau, rất lạ khi gán các nghệ sĩ này cho một quốc gia không tồn tại chính thức vào thời điểm đó", chuyên gia lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала