- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu cố vấn CIA: Biden đang chuẩn bị cái kết khủng khiếp cho cuộc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của lựu pháo "Msta-B" ở khu vực phía nam của Quân khu phía Bắc
Hoạt động của lựu pháo Msta-B ở khu vực phía nam của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu cố vấn CIA James Rickards đã viết trong một bài báo trên Daily Reckoning cho rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang chuẩn bị một cái kết tồi tệ cho cuộc xung đột ở Ukraina.

"Tôi thừa nhận một Biden tuyệt vọng sẽ gửi quân đến miền Tây Ukraina. <...> Bạn có thể tưởng tượng điều gì có thể xảy ra. Tình hình này có thể nhanh chóng leo thang thành một cuộc chiến trực tiếp giữa Hoa Kỳ và Nga, chứ không phải là một cuộc chiến ủy nhiệm như bây giờ", - bài báo viết.

Tác giả lưu ý chính quyền Biden về cơ bản đã biến cuộc xung đột ở Ukraina thành một cuộc khủng hoảng hiện hữu đối với Mỹ và NATO, điều đáng lẽ không bao giờ nên xảy ra vì Kiev chưa bao giờ là lợi ích sống còn của Washington. Nhưng mối đe dọa này là hiện hữu đối với Nga và nước này sẽ không từ bỏ, Rickards viết.
Theo ý kiến ông, Nga sẽ giành chiến thắng trong cuộc xung đột về mặt quân sự, bởi vì viện trợ phương Tây có thể kéo dài cuộc giao tranh, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Cựu cố vấn CIA cho biết, điều đó sẽ chỉ làm trì hoãn điều không thể tránh khỏi và giết thêm nhiều người nữa một cách không cần thiết.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden thừa nhận đã đe dọa lãnh đạo Trung Quốc vì Ukraina

Sự mất mặt

"Mỹ sẽ không ngừng cung cấp vũ khí vì Joe Biden sợ mất mặt, và các cố vấn thân cận nhất của ông ta, chẳng hạn như Victoria Nuland, có lòng căm thù Nga một cách phi lý", - bài báo kết luận.

Nga đã nhiều lần lưu ý Liên minh Bắc Đại Tây Dương nhằm mục đích đối đầu và bày tỏ lo ngại về việc họ tăng cường lực lượng của mình ở châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала