Đức chính thức công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam

© Depositphotos.com / JethuynhHộ chiếu Việt Nam
Hộ chiếu Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Ngày 17/2, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam thông báo, chính thức công nhận hộ chiếu Việt Nam cấp từ ngày 1.1.2023 và có ghi nơi sinh trên trang nhân thân, qua đó có thể cấp lại thị thực nhiều năm loại C.

Hộ chiếu Việt Nam cấp từ ngày 1/1/2023 và có ghi nơi sinh trên trang nhân thân được công nhận. Như vậy có thể cấp lại thị thực nhiều năm loại C (việc đã bị tạm dừng trong thời gian chờ hộ chiếu mới được công nhận)”, thông báo trên trang web của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam nêu rõ.

Ngoài ra, phía Đức cũng nhắc lại hộ chiếu Việt Nam cấp trong thời gian từ ngày 01.07.2022 đến ngày 31.12.2022 không ghi nơi sinh trên trang nhân thân được công nhận nếu còn giá trị sử dụng và thông tin về nơi sinh được bổ sung ở phần bị chú của hộ chiếu.
Trước đó, hồi cuối tháng 7/2022, Đức là nước đầu tiên tuyên bố ngừng cấp thị thực cho mẫu hộ chiếu mới bìa xanh tím than của Việt Nam với nguyên nhân thiếu thông tin về nơi sinh. Nhà chức trách Đức lý giải, hộ chiếu không ghi nơi sinh thì không thể xác định được rõ ràng người mang hộ chiếu, đặc biệt nhiều trường hợp trùng họ. Do đó, Đức không thể cấp thị thực loại C hoặc D.
Visa nhiều năm loại C cho phép một người được lưu trú tại các nước khối Schengen tối đa 90 ngày mỗi 6 tháng trong thời gian visa còn hiệu lực. Thời hạn hiệu lực của loại visa này tối đa là 5 năm.
Có tất cả 54 điểm đến mà công dân Việt Nam không cần xin visa trước.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Bộ Công an đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định về hộ chiếu, Luật Xuất cảnh, nhập cảnh
Visa loại D (hay visa quốc gia) được Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Đức tại Việt Nam cấp, cho phép tự do đi lại trong 25 quốc gia nội khối Schengen với thời gian lưu trú tối đa 90 ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала