Giáo sư Mỹ: Hóa ra Putin đúng ở 4 khía cạnh trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tính trước đến bốn khía cạnh quan trọng của cuộc xung đột Ukraina, giáo sư quan hệ quốc tế của Đại học Harvard Stephen Walt viết cho Foreign Policy.
Ông Stephen Walt cho rằng trước hết chúng ta đang nói về các biện pháp trừng phạt chống Nga.

"Putin quyết định tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt và khẳng định rằng Nga có thể chịu được bất kỳ biện pháp trừng phạt nào mà chúng ta có thể áp đặt, và cho đến nay ông ấy đã chứng tỏ mình đúng", - tác giả bài báo viết.

Thứ hai, tác giả cho rằng nhà lãnh đạo Nga đã đánh giá đúng tâm trạng của người dân Nga và biết rằng họ sẽ ủng hộ đường lối đã chọn.
Thứ ba, giáo sư chỉ ra, Putin hiểu rằng các quốc gia khác sẽ làm theo lợi ích của riêng họ và ông sẽ không bị tất cả các nước lên án vì hành động của mình.
Diễn biến tích cực - Putin nói về quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Diễn biến tích cực" - Putin nói về quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt
“Châu Âu, Hoa Kỳ và một số nước khác đã phản ứng mạnh mẽ và dứt khoát, nhưng các thành viên chủ chốt của phương Nam và một số quốc gia nổi bật khác (như Ả Rập Saudi và Israel) thì không hề”, - bài báo lưu ý.
Thứ tư, và theo Walt, là điều quan trọng nhất, ông Putin hiểu rằng số phận của Ukraina quan trọng đối với Nga hơn là đối với phương Tây. Ông giải thích, Ukraina là láng giềng của Nga, trong khi chính bản thân Mỹ chưa bao giờ tỏ ra quan tâm nhiều đến quốc gia này.
Trước đó, đài Sputnik đưa tin Nga đang phải chịu áp lực của vô vàn lệnh trừng phạt.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала