- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ hứa trao giải thưởng cho Netanyahu nếu có thể tác động được Putin

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề chính trị Victoria Nuland hứa rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ được trao giải Nobel Hòa bình nếu ông ta thuyết phục được Tổng thống Nga Vladimir Putin rút quân khỏi Ukraina.

“Nếu Bibi Netanyahu có thể đưa Putin rút khỏi Ukraina, tôi sẽ trao giải Nobel cho ông ấy”, - bà Nuland nói tại Viện nghiên cứu Carnegie ở Washington.

Những người được trao giải Hòa bình được Ủy ban Nobel Na Uy lựa chọn hàng năm.
Theo bà Nuland, người Israel, những người từ trước tới nay vẫn đứng ngoài liên minh phương Tây chống Nga, tiếp tục cho rằng họ có mối quan hệ đặc biệt với Nga.
"Thế thì chúng tôi nói: “Xin tiếp tục, hãy sử dụng chúng để chấm dứt cuộc chiến tàn khốc và khủng khiếp này'", - nhà ngoại giao nói.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu trong cuộc hội đàm Nga-Ukraina tại Cung điện Dolmabahce ở Istanbul. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu thủ tướng Israel nói về dự thảo thỏa thuận giữa Nga và Ukraina

Ukraina sẽ không bao giờ được an toàn nếu không phi quân sự hóa Crưm

Mỹ cho rằng Ukraina sẽ không bao giờ được an toàn nếu chí ít không phi quân sự hóa Crưm.
Nuland gọi việc tạo ra một hệ thống vững chắc để ngăn chặn Nga là điều kiện không thể thiếu để chấm dứt xung đột ở Ukraina.
Bà ta nói rằng mình không biết liệu người Ukraina, hiện đang tập trung vào việc giành lại các vùng lãnh thổ khác, có liều tấn công Crưm hay không.
Nuland nhắc lại rằng theo quan điểm của Hoa Kỳ, cuộc xung đột ở Ukraina nên kết thúc bằng một "thất bại chiến lược dành cho Putin", loại trừ khả năng ông ta có thể tái đấu "sau sáu tháng hoặc sáu năm nữa".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала