Người Áo đòi Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc

© Ảnh : ForsvarskommandoenĐịa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Độc giả tờ Exxpress của Áo rất phẫn nộ trước việc ỉm đi cuộc điều tra của nhà báo Mỹ Seymour Hersh về việc Hoa Kỳ tham gia phá hoại Dòng chảy phương Bắc.
"Nói đúng nghĩa đây là một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào cơ sở hạ tầng rất quan trọng của châu Âu. Nhưng các phương tiện truyền thông chính thống chủ đạo lại im lặng về điều này. Bây giờ mọi thứ đã được sáng tỏ. Những kẻ gây chiến chính - Biden, Stoltenberg, von der Leyen và đồng bọn - phải chịu trách nhiệm. Rốt cuộc các nhà lãnh đạo EU cũng nên phải bắt đầu suy nghĩ và hành động độc lập", - độc giả Osterreicher bình luận về bài báo của nhà báo Hersh.

Cuộc điều tra của nhà báo Seymour Hersh tiết lộ sự thật đen tối rằng các chính trị gia hèn nhát của chúng ta đang cố che giấu một cách đáng xấu hổ… EU đúng là chư hầu của Hoa Kỳ, quân đội Mỹ có mặt ở tất cả các nước thành viên liên minh. Nếu chúng ta không chống trả, chúng sẽ đưa chúng ta trở lại thời kì đồ đá một cách tàn nhẫn”, - cư dân mạng Dino cảnh báo.

Nhóm tàu sân bay tấn công của Hải quân Hoa Kỳ, do Hàng không mẫu hạm Karl Vinson dẫn đầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Nhà báo Mỹ cung cấp bằng chứng mới về việc Hoa Kỳ tham gia vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc
"Nếu không nhập khẩu năng lượng giá rẻ từ Nga, Đức đơn giản là không còn khả năng cạnh tranh về kinh tế, vậy thôi, đó là lý do tại sao chỉ số kinh tế hiện tại của Đức và sau đó là của Áo rất tệ. Vì vậy, vụ nổ đường ống này là đòn tấn công tồi tệ nhất vào chính nền kinh tế Đức chứ ko phải là kinh tế Nga", - cư dân mạng Deutscher aus Polen bình luận.
Trước đó, Sputnik đã đưa tin Moskva sẽ không cho phép "bỏ qua" các vụ nổ ở Dòng chảy phương Bắc.
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Dòng chảy phương Bắc thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала