Nhân viên Lầu Năm Góc dưới thời Trump đã từng theo dõi "các khinh khí cầu" bay qua nước Mỹ

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Một số nhân viên Lầu Năm Góc làm việc dưới thời cựuTổng thống Mỹ Donald Trump đã theo dõi các vật thể bí hiểm hiện được cho là "các khinh khí cầu" nhưng vụ việc không được báo cáo cho Nhà Trắng vì không rõ chúng là gì, tờ Wall Street Journal viết.
Trước đó, nhà chức trách Mỹ cho biết trước đây đã từng xảy ra các sự cố liên quan đến "các khinh khí cầu", nhưng họ không cho biết chính xác địa điểm xảy ra. Họ nói chính quyền của cựu Tổng thống Trump có lẽ không không nhận ra chúng.
Quân đội Hoa Kỳ vớt khinh khí cầu giám sát tầm cao của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Myrtle Beach - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Hoa Kỳ cho biết khinh khí cầu Trung Quốc có thể đã bay trên các đối tượng chiến lược

Vụ việc đã được biết từ trước

Bây giờ, theo tờ báo, có vẻ như Lầu Năm Góc đã biết về các sự cố và thậm chí còn lo ngại rằng chúng có liên quan đến Trung Quốc, quốc gia được cho là đã sử dụng chúng để thử nghiệm các hệ thống gây nhiễu cho radar ở trên các cơ sở quân sự bí mật của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, dữ liệu thu thập về các sự cố xảy ra trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump chỉ giới hạn ở mức đánh giá cơ bản, vì vậy chúng chưa được phổ biến rộng rãi hơn cho giới lãnh đạo Hoa Kỳ.
Theo ấn phẩm, những quả khinh khí cầu được phát hiện vào thời điểm đó nhỏ hơn, bay ở độ cao thấp hơn và trong khoảng thời gian ngắn hơn so với quả bị bắn rơi vào ngày 4 tháng 2 năm nay. Tờ báo viết, những quả khinh khí cầu đó được phát hiện ở California, Virginia và Guam và không giống như quả bay vừa bị bắn rơi khi chúng không bay trên toàn bộ nước Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала