- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây phải thiết kế cuộc đối thoại với Nga, nếu không thì không thể có hòa bình ở châu Âu

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Thế giới phương Tây phải lấy hết "sức mạnh và lòng can đảm" để thiết kế cuộc đối thoại với Nga, nếu không có điều đó thì hòa bình ở châu Âu là không thể, nhưng bây giờ không phải là lúc cho cuộc đối thoại này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết tại một phiên họp của Hội nghị An ninh Munich vào thứ Sáu.

"Không ai trong chúng ta có thể thay đổi địa lý của Nga. Nước này sẽ luôn là một phần của châu Âu. Tình thế tiến thoái lưỡng nan của chúng ta là sẽ không bao giờ có hòa bình hoàn toàn và đáng tin cậy trên lục địa của chúng ta cho đến khi chúng ta học được cách giải quyết "vấn đề Nga", nhưng phải bằng tất cả sự tỉnh táo chứ không có bất kỳ sự tự mãn nào. Đây là điều mà tôi đã khẳng định bằng lời nói và hành động kể từ khi bắt đầu xung đột. Chúng ta cần sức mạnh và lòng dũng cảm để mở lại đối thoại với Nga nhằm tìm ra giải pháp bền vững", - Macron nói.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Macron: Ukraina hiện chưa cần máy bay chiến đấu
"Nhưng rõ ràng ngày hôm nay không phải là lúc để đối thoại," ông nói thêm.

Phản ứng của Phương Tây

Các nước phương Tây liên tục nói về việc Ukraina phải đánh bại Nga trên chiến trường, đồng thời tăng cường cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự. Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố rằng sự hỗ trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều lành gì cho Ukraina mà chỉ kéo dài cuộc xung đột, đồng thời việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала