Sáng nay, Thủ tướng chủ trì hội nghị quan trọng về bất động sản

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Sáng nay (17/2), Thủ tướng chủ trì hội nghị trực tuyến về tình hình bất động sản với sự tham gia của nhiều địa phương, bộ ngành, doanh nghiệp và ngân hàng nhằm gỡ khó cho thị trường.
Hội nghị diễn ra trong bối cảnh thị trường bất động sản đã rơi vào khủng hoảng gần một năm nay với số doanh nghiệp phá sản tăng 40%. Trông chờ lớn nhất của doanh nghiệp là Chính phủ sớm đưa ra biện pháp cụ thể khơi thông dòng vốn và gỡ vướng về pháp lý. Đây là hai nút thắt lớn nhất khiến thị trường điêu đứng.
Tham dự hội nghị còn có Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trần Hồng Hà; lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan và đại diện Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, Novaland, Hưng Thịnh Land, GP.Invest, Becamex IDC Bình Dương…
Trước đó, tháng 11/2022, Thủ tướng đã thành lập Tổ công tác do Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm Tổ trưởng. Tổ đã có tài liệu tổng hợp các điểm nghẽn chính của thị trường. Bộ Xây dựng cũng đề xuất lên Chính phủ, Quốc hội một số giải pháp.
Thành Phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
30 tỷ USD đang ‘chôn’ trong bất động sản, Chính phủ Việt Nam họp nóng
Ngày 14/12/2022, Thủ tướng cũng ký công điện chỉ đạo cụ thể đến các bộ, ngành địa phương để giúp thị trường vượt qua khủng hoảng. Ông cũng nhiều lần chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước tìm cách gỡ khó tín dụng bất động sản.
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã đối thoại cùng các doanh nghiệp nhưng ngành này cho rằng khó khăn của thị trường hiện không do vấn đề về chính sách tín dụng mà nằm nhiều ở vướng mắc pháp lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала