- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO: Chỉ cung cấp vũ khí mới đảm bảo hòa bình vững chắc ở Ukraina

© AP Photo / Rahmat GulTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tin tưởng rằng một nền hòa bình lâu dài và vững chắc ở Ukraina chỉ có thể đạt được thông qua việc cung cấp vũ khí.

"Chúng tôi hỗ trợ Ukraina để đảm bảo rằng họ giành chiến thắng và tồn tại với tư cách là một quốc gia có chủ quyền... Cách duy nhất để đảm bảo hòa bình lâu dài và công bằng ở Ukraina là hỗ trợ quân sự cho họ", - ông nói.

Ông Stoltenberg nói thêm rằng trước đó ông đã kêu gọi tất cả các thành viên NATO "cung cấp cho Ukraina vũ khí hiện đại, bao gồm cả xe tăng".
Quang cảnh Kiev-Pechersk Lavra ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Kiev nói về những điều ngăn cản ký kết hiệp ước hòa bình với Nga

Việc chuyển giao xe tăng cho Ukraina

Vào ngày 25 tháng 1, chính quyền Hoa Kỳ đã công bố dự định chuyển 31 xe tăng M1 Abrams cho Kiev. Cùng ngày, Chính phủ Đức xác nhận sẽ gửi 14 xe tăng Leopard 2 tới Ukraina và cấp phép cho các nước khác tái xuất loại xe tăng này. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius, Leopard 2 sẽ được gửi đến Ukraina "cho đến cuối tháng 3". Anh, Na Uy, Ba Lan, Slovakia và Pháp cũng tuyên bố ý định cung cấp xe tăng do phương Tây sản xuất cho Kiev. Kiev dự kiến sẽ nhận được tới 140 xe tăng từ 12 quốc gia trong đợt đầu tiên.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng mức độ căng thẳng xung quanh tình hình ở Ukraina đang gia tăng do các quyết định của Washington và áp lực của nước này đối với các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала