Vật thể bị bắn rơi ở Mỹ có thể là một quả bóng nghiệp dư trị giá 12 đô la

© AP Photo / U.S. NavyQuân đội Hoa Kỳ vớt khinh khí cầu giám sát tầm cao của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Myrtle Beach
Quân đội Hoa Kỳ vớt khinh khí cầu giám sát tầm cao của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Myrtle Beach - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những vật thể bay bị bắn hạ trước đó ở Mỹ có thể là một quả bóng bay trị giá 12 đô la, được phóng bởi các thành viên của một nhóm nghiệp dư đến từ bang Illinois, theo ấn phẩm tin tức hàng không Aviation Week.
NIBBB (Northern Illinois bottlecamp baloon brigade - lữ đoàn khinh khí cầu Bắc Illinois) cho biết khinh khí cầu của họ đã "mất tích" vào ngày 15 tháng 2. Lần cuối cùng khinh khí cầu với các thiết bị, bao gồm cả theo dõi các hạt không khí, được ghi lại ở Alaska vào khoảng ngày 10 tháng 2 sau hơn bốn tháng bay. Cùng ngày, chính quyền Hoa Kỳ nói về một "đối tượng" bị bắn hạ trên tiểu bang.
Quả cầu nhỏ đang bay vòng quanh thế giới được NIBBB Illinois tuyên bố là "mất tích" vào ngày 15 tháng 2. Nó trở thành khả năng giải thích sự xuất hiện của một trong ba vật thể bí ẩn bị bắn hạ bởi bốn tên lửa tầm nhiệt do máy bay Không quân Hoa Kỳ.
Cần lưu ý chi phí của những quả bóng nghiệp dư có vi mạch như vậy có thể dao động từ 12 đến 180 đô la.
NIBBB chưa đổ lỗi cho chính quyền Hoa Kỳ về vụ mất tích khinh khí cầu, nhưng các chuyên gia trong lĩnh vực này lưu ý họ đã cố gắng liên hệ với quân đội Hoa Kỳ và FBI để báo cáo về sự tồn tại của những vật thể như vậy và quả bóng bay vô tuyến trong không trung.
Quân đội Hoa Kỳ vớt khinh khí cầu giám sát tầm cao của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Myrtle Beach - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Hoa Kỳ cho biết khinh khí cầu Trung Quốc có thể đã bay trên các đối tượng chiến lược

Đối tượng bị bắn rơi

Vào ngày 10 tháng 2, có thông tin quân đội Hoa Kỳ đã bắn hạ một "vật thể tầm cao" đi vào không phận Hoa Kỳ trên bang Alaska.
Quân đội Hoa Kỳ đã bắn hạ bốn mục tiêu trên không trong những ngày gần đây, bao gồm một khinh khí cầu Trung Quốc bay qua Hoa Kỳ và bị chặn trên Đại Tây Dương. Washington nói quả bóng bay được phóng với mục đích gián điệp, còn Bắc Kinh đó là quả bóng bay thời tiết dân sự bị thất lạc. Hiện vẫn chưa xác định được mối liên quan và mục đích của 3 mục tiêu bị bắn rơi hôm trước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала