Nhật Bản cho rằng tên lửa Triều Tiên có thể bay tới lãnh thổ Mỹ

© AFP 2023 / Mandel NganBộ trưởng Quốc phòng Nhật Yasukazu Hamada
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Yasukazu Hamada - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nhật Bản cho rằng tên lửa liên lục địa do Triều Tiên bắn theo quỹ đạo thông thường có thể bay xa 14.000 km và chạm tới đất liền Hoa Kỳ, Bộ trưởng Quốc phòng Yasukazu Hamada cho biết trong cuộc họp báo.

Ông Yasukazu Hamada nhấn mạnh: "Dựa trên phân tích dữ liệu vụ phóng hôm nay, nếu tên lửa liên lục địa được bắn theo quỹ đạo thông thường, nó có thể bay được khoảng cách 14.000 km và vươn tới lãnh thổ lục địa Mỹ".

Phát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Hành động khiêu khích tiềm năng

Trước đó, Tổng thư ký chính phủ Nhật Bản Hirokazu Matsuno không loại trừ khả năng Triều Tiên sẽ tiếp tục hành động khiêu khích, trong đó có các vụ phóng tên lửa mới và thử hạt nhân.
Theo ông Matsuno, "tầm bắn dự đoán của tên lửa là khoảng 900 km và độ cao bay tối đa là 5.700 km".
Ông cũng nhấn mạnh rằng tên lửa được bắn theo cái gọi là quỹ đạo bản lề. Ông cho biết tên lửa đã ở trên không trong 66 phút và "rơi xuống Biển Nhật Bản, cách đảo Oshima của tỉnh Hokkaido 200 km về phía Tây, bên trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản". Liên quan đến vụ thử tên lửa, chính phủ Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối mạnh mẽ tới CHDCND Triều Tiên thông qua các kênh ngoại giao tại Bắc Kinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала