- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chủ tịch Hội nghị An ninh Munich nêu lên cái lỗi chính của Tổng thống Nga Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Chủ tịch Hội nghị An ninh Munich, được tổ chức năm thứ hai liên tiếp mà không có sự tham gia của Nga, Christoph Heusgen chỉ trích phía Nga rằng giờ đây phương Tây buộc phải chi tiền để hỗ trợ Ukraina thay vì chi cho việc chống lại hậu quả của biến đổi khí hậu.

"Cái lỗi chính mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phạm phải là ngay bây giờ ông ấy đang ở trong một tình huống (sau đó là một khoảng dừng trong lúc ông này nói) rằng chúng tôi đang ở trong một tình huống mà chúng tôi phải tìm hàng tỷ đô la để hỗ trợ Ukraina, mua vũ khí để bảo vệ nền dân chủ và pháp quyền. Số tiền đáng lẽ tốt hơn nhiều nếu được chi cho quỹ "mất mát và thiệt hại" – để giúp tất cả các đối tác chống lại tác động của sự nóng lên toàn cầu", - ông nói trong bài phát biểu khai mạc hội nghị hôm thứ Sáu.

Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Giáo sư Mỹ: Hóa ra Putin đúng ở 4 khía cạnh trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt

Hội nghị Munich

Hội nghị Munich đã khai mạc vào thứ Sáu và Nga sẽ không tham gia năm thứ hai liên tiếp, bất chấp lo ngại của một số chính trị gia và chuyên gia rằng việc xây dựng an ninh và phấn đấu cho nền hòa bình mà không đối thoại với Matxcơva là không thể. Trước đó, chủ tịch diễn đàn Christoph Heusgen cho biết chủ đề trọng tâm của hội nghị là cuộc khủng hoảng ở Ukraina.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала