Hàn Quốc và Mỹ tập trận không quân chung để đối phó với vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

© AP Photo / South Korea Defense MinistryChiếc F-15K của Không quân Hàn Quốc và F-16 của Không quân Mỹ bay theo đội hình trong cuộc tập trận chung ở Hàn Quốc.
Chiếc F-15K của Không quân Hàn Quốc và F-16 của Không quân Mỹ bay theo đội hình trong cuộc tập trận chung ở Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã tổ chức tập trận hàng không chung với sự tham gia của máy bay F-16 và máy bay ném bom hạng nặng B1-B của Mỹ, cũng như máy bay chiến đấu F-35A và F-15K của Không quân Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap trích dẫn BBC Hàn Quốc.
Trước đó có thông tin cho rằng Triều Tiên hôm thứ Bảy đã phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15, nó đạt độ cao 5768 km và bay được 989 km trong 4015 giây. Đây là vụ phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong năm 2023. Trước đó, vào ngày 1 tháng 1, CHDCND Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ hệ thống MLRS siêu lớn.
Máy bay chiến đấu F/A-18F Super Hornet của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Hàn Quốc và Mỹ tập trận chung với máy bay chiến đấu và máy bay ném bom

Tập trận quân sự diễn ra như thế nào?

Theo giới quân sự, trong cuộc tập trận, các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc đã thực hiện chuyến bay huấn luyện theo đội hình, bảo vệ máy bay ném bom của Mỹ.
Cuộc tập trận được cho là nhằm thể hiện khả năng phòng thủ "tiên tiến" và khả năng sẵn sàng chiến đấu của liên minh.

"Tập trận đã cải thiện khả năng hoạt động của liên minh, đồng thời khẳng định cam kết của Hoa Kỳ đối với việc bảo vệ vững chắc bán đảo Triều Tiên và các cam kết răn đe mở rộng kiềm chế CHDCND Triều Tiên", - Lực lượng Không quân cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала