- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo giới đã biết về yêu cầu khẩn cấp mới của Biden đối với Zelensky

© AP Photo / Susan WalshTổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước ngưỡng chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tới Ba Lan, chính quyền Nhà Trắng đã yêu cầu Ukraina tăng cường hành động trên chiến trường, - Politico viết.
Theo thông tin của các nhà báo, các chuyên gia phân tích Mỹ e ngại rằng Nga sẽ giáng đòn khiến chế độ Kiev thua đau ở phía nam và phía đông, đồng thời dòng chảy vũ khí của phương Tây bơm vào Ukraina sẽ chậm lại.
Bộ máy chính quyền của Biden đã khẩn trương gây áp lực hối thúc chính quyền của Tổng thống Vladimir Zelensky củng cố những thành quả đã đạt được và tiến hành cuộc phản công của riêng mình. Theo lời một số quan chức, Nhà Trắng cũng nói với ê-kip của Zelensky chuẩn bị tấn công ngay bây giờ, khi vũ khí và sự giúp đỡ từ phía Washington và châu Âu còn khá tự do, bởi lo ngại rằng sự hỗ trợ từ các nước láng giềng châu Âu của Ukraina có thể sớm bị hạn chế, tờ báo giải thích.
Theo quan điểm của các chuyên gia, Nga vẫn có hai lợi thế quan trọng trên chiến trường là lực lượng và thời gian. Trong bối cảnh đó, hành động của Liên minh Bắc Đại Tây Dương là rất đáng nghi.
“Vẫn còn chưa hiểu liệu Biden có thể duy trì được sự thống nhất của NATO hay không. Mọi chuyện sẽ chỉ ngày càng phức tạp hơn. Ukraina cần cho thấy kết quả của sự hỗ trợ mà họ đã nhận”, - Chuẩn tướng đã nghỉ hưu David Hicks nhận xét.
Ông này từng chỉ huy tất cả các lực lượng Hoa Kỳ và NATO, chuyên trách chuẩn bị và tư vấn cho Lực lượng Không quân Afghanistan.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Việc Zelensky thông đồng với Biden có lợi cho Putin

Chuẩn bị cho xung đột ở Ukraina

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã chuẩn bị cho cuộc xung đột ở Ukraina từ năm 2014. Ông ta lưu ý rằng chiến dịch đặc biệt của Nga “không làm thay đổi liên minh”, mà chỉ phô trương tầm quan trọng của việc tiến hành tăng cường khối phòng thủ tập thể đồ sộ nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала