- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Kiev đang chuẩn bị khiêu khích bằng chất phóng xạ

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thùng chứa chất phóng xạ đã được chuyển từ châu Âu đến Ukraina nhằm mục đích tiến hành vụ khiêu khích buộc tội LLVT Nga, - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, trước khi bắt đầu phiên họp đặc biệt khẩn cấp lần thứ 11 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, chế độ Kiev tiếp tục chuẩn bị cho hành động khiêu khích quy mô lớn nhằm cáo buộc rằng trong quá trình tiến hành chiến dịch đặc biệt, LB Nga đã "vi phạm thô bạo" các nghĩa vụ của Công ước về An toàn hạt nhân.

"Để thực hiện hành động khiêu khích này, một số container chứa chất phóng xạ từ lãnh thổ của một trong các quốc gia châu Âu đã được chuyển đến Ukraina bỏ qua khâu kiểm tra của hải quan, tiếp đến sẽ sử dụng để gây ô nhiễm cục bộ nguy hiểm về bức xạ trong một khu vực có chủ thể hạt nhân hiện do chế độ Kiev kiểm soát", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga cáo buộc Kiev chuẩn bị khiêu khích bằng cách cho nổ bệnh viện ở Kramatorsk

Mục đích khiêu khích

Bộ Quốc phòng Nga làm rõ rằng mục đích của hành động khiêu khích là cáo buộc LLVT Liên bang Nga đã "tấn công bừa bãi" vào các chủ thể nguy hiểm phóng xạ ở Ukraina, dẫn đến rò rỉ chất phóng xạ và làm ô nhiễm khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала