Chiến sĩ nghĩa vụ Công an tử vong sau 10 ngày nhập ngũ, Công an Yên Bái lên tiếng

© Public domain/Leo DXe cảnh sát tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Xe cảnh sát tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
Sau khi nhập ngũ được 10 ngày, chiến sĩ nghĩa vụ công an L.T.M. (19 tuổi) bất ngờ mất tích rồi được tìm thấy đã tử vong không xa đơn vị.
Liên quan đến vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái khẳng định, không có dấu hiệu nào cho thấy nguyên nhân tử vong của anh M. là do bị đánh đập, hành hung hay bị sát hại.

Gia đình gửi thông tin phản ánh đến báo chí

Ngày 17/2, chị D.T.H. (ngụ huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) đã gửi thông tin đến báo Dân trí, trong đó phản ánh việc anh L.T.M. (19 tuổi, em họ chị H.) tử vong sau 10 ngày nhập ngũ.
Theo đó, ngày 6/2, anh M. nhập ngũ theo diện chiến sĩ nghĩa vụ, làm nhiệm vụ tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3, thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Đơn vị đóng quân tại Yên Bái.
Đến ngày 16/2, gia đình anh M. nhận được tin báo từ đơn vị, cho biết anh này đang mất tích. Đến khoảng 15h cùng ngày, thi thể anh M. được tìm thấy ở một ngọn đồi gần đơn vị.
Chị H. cho biết, gia đình có nhiều nghi vấn liên quan đến cái chết của anh M.. Đặc biệt, trước khi nhập ngũ, tình trạng sức khỏe, tâm lý của người em họ chị H. vẫn bình thường.
Hiện thi thể anh M. đã được bàn giao lại cho gia đình để lo hậu sự.

Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái nói gì?

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí, Đại tá Lê Việt Thắng - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái xác nhận có sự việc trên xảy ra tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3.
Ông Thắng cũng khẳng định, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái đang xác minh làm rõ và sẽ sớm có kết luận về nguyên nhân cái chết của anh M..
Tuy nhiên, người đứng đầu Công an tỉnh Yên Bái cũng cho hay, cơ quan chuyên môn nhận định sơ bộ về sự việc là anh M. tự tử.
Theo đó, đêm 15/2, anh M. trốn khỏi doanh trại đơn vị. Sáng hôm sau, các chiến sĩ tại đơn vị dậy tập thể dục không thấy anh M.
Ngoài ra, các đồng đội phát hiện trên giường anh M. có một "hình nhân" được tạo ra bằng mũ cối và gối, bên trên có phủ chăn.
Đến 13h cùng ngày, người dân thông báo phát hiện thi thể anh M. tại quả đồi cách đơn vị khoảng 2km, gần một cột ăng ten thu phát sóng.
Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định thi thể anh M. nằm cách xa chân cột ăng ten, xung quanh có một số tán cây bị gãy do vật từ trên cao rơi trúng.
Kết luận sơ bộ, nhà chức trách cho rằng, anh M. đã tự trèo lên cột ăng ten cao khoảng 20m, sau đó nhảy xuống và tử vong lập tức. Nguyên nhân tử vong là do dập, vỡ nhiều nội tạng, gãy đốt sống cổ...
Theo Đại tá Lê Việt Thắng, không có dấu hiệu nào cho thấy cái chết của anh M. xuất phát từ việc bị đánh đập, hành hung hay bị sát hại.
Đáng chú ý, cơ quan chức năng còn tìm thấy quyển nhật ký của anh M., trong đó có nhiều nội dung phù hợp với kết luận sơ bộ của cơ quan điều tra.
Theo đó, anh M. có viết trong nhật ký về những dấu hiệu cho thấy bản thân bị hoang tưởng. Dấu hiệu này đã xuất hiện từ khoảng 7 năm trước, gần đây triệu chứng trở nên nặng hơn. Nội dung trong quyển nhật ký cho thấy ý định muốn tự tử của nam thanh niên.
"Cơ quan chức năng đã giám định chữ viết trong quyển nhật ký và kết luận đó là do anh M. viết", Đại tá Lê Việt Thắng thông tin.
Bác sĩ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Vụ bé 3 tuổi tử vong nghi do hóc hạt bí ở Quảng Ngãi: Bệnh nhi không có dị vật đường hô hấp
Hiện cơ quan chuyên môn đang chờ kết quả giám định máu và ruột của anh M. (nhằm xác định anh M. trước đó có sử dụng ma túy, rượu bia, chất độc... hay không) để đưa ra kết luận cuối cùng.
Theo ông Thắng, qua các bằng chứng thu thập được tại đơn vị, cơ quan điều tra không thấy dấu hiệu bất thường trong sinh hoạt, quan hệ giữa anh M. và đồng đội. Tuy nhiên, trước khi sự việc đau lòng xảy ra khoảng 2 ngày, đồng đội nhận thấy anh M. hơi u buồn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала