Chuyên gia: Tokyo sẽ không thay đổi luật phòng vệ vì khinh khí cầu

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiThành phố Tokyo, Nhật Bản
Thành phố Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ít khả năng sửa đổi luật về lực lượng tự vệ, trong đó xác định thủ tục sử dụng vũ khí để tiêu diệt các vật thể vi phạm không phận của đất nước, nhưng sẽ hạn chế thay đổi cách giải thích trong luật để có thể bắn hạn khinh khí cầu không xác định.
Ý kiến ​​này đã được Masato Kamikubo, chuyên gia khoa học chính trị nổi tiếng và là giáo sư tại Đại học Ritsumeikan, bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Nói ngắn gọn, thì nếu chính phủ Kishida muốn sửa đổi luật thì không khó. Liên minh cầm quyền chiếm đa số ghế áp đảo ở cả hai viện của quốc hội và phe đối lập không có cách nào ngăn cản đề xuất này. Tuy nhiên, chính quyền Kishida sẽ rất cẩn thận trong vấn đề sửa đổi. Rất có thể, họ sẽ hành động bằng cách thay đổi cách giải thích các điều khoản của luật, điều này sẽ cho phép bắn hạ khinh khí cầu", - chuyên gia lưu ý.

Báo Chinese Daily News với bức ảnh khinh khí cầu bị nghi là do thám của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Tokyo nghi Trung Quốc phóng 3 khinh khí cầu do thám trên lãnh thổ Nhật Bản từ năm 2019

Lý do cân nhắc

Theo Kamikubo, chính quyền có thể không đồng ý sửa đổi luật vì lý do "trong quá trình soạn thảo, các ý kiến ​​khác nhau sẽ được đưa ra không chỉ từ đại diện của các đảng đối lập mà còn từ đại diện của đảng cầm quyền".
"Toàn bộ quá trình này sẽ mất nhiều thời gian, và nếu công chúng thấy rằng quá trình này khó hiểu, thì mức độ ủng hộ dành cho nội các có thể giảm xuống. Và chính phủ Kishida sẽ lo sợ điều này", - giáo sư nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала