Em gái Kim Jong-un nói tên lửa Triều Tiên không nhằm vào Seoul

© AP Photo / Korea Summit Press PoolNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong tại làng biên giới Panmunjom trong khu phi quân sự, 2018
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong tại làng biên giới Panmunjom trong khu phi quân sự, 2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Em gái của Kim Jong-un và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo-jong cho biết tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên sẽ không bao giờ nhắm vào Hàn Quốc. Bình Nhưỡng không có mong muốn dính líu với Seoul.

"Dành cho những kẻ ngu ngốc, tôi muốn nói rõ cho các người: tên lửa của chúng tôi sẽ không bao giờ đặt Seoul vào kính ngắm. Chúng tôi vẫn như trước, không muốn dính líu với lũ cặn bã của Hàn Quốc", - bà Kim Yo-jong nói.

Đồng thời, bà lưu ý rằng Hoa Kỳ nên ngừng lừa dối thế giới bằng "những lời tầm phào" rằng họ không thù địch với CHDCND Triều Tiên và sẵn sàng đối thoại, đồng thời từ bỏ các hành động đe dọa đến an ninh của Triều Tiên.
Phát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Quan điểm của Triều Tiên về Mỹ và Hàn Quốc

“Mỹ và Hàn Quốc ngày đêm nói về khả năng răn đe mở rộng và sẵn sàng phòng thủ chung với lý do chuẩn bị cho một mối đe dọa nào đó, thẳng thắn bộc lộ lòng tham quá mức nguy hiểm và ý đồ nhằm đạt được ưu thế quân sự và vị thế thống trị đối với bán đảo Triều Tiên. Đây là hành động từng ngày, từng giờ, phá vỡ sự ổn định trong khu vực và làm trầm trọng thêm tình hình", - bà Kim Yo-jong nhấn mạnh.

Bà cũng đưa ra cảnh báo "theo chỉ thị" rằng CHDCND Triều Tiên sẽ luôn theo dõi hành động của kẻ thù và thực hiện "các biện pháp trấn áp cực kỳ mạnh mẽ" thích hợp để đáp trả mọi hành động thù địch. Bà cũng mô tả các hành động của Hoa Kỳ tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là "sự tùy tiện".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала