- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Đức Baerbock: Nga có thể "làm cho cả thế giới hạnh phúc"

© AP Photo / Markus SchreiberỨng cử viên thủ tướng Đức của đảng Xanh Annalena Baerbock
Ứng cử viên thủ tướng Đức của đảng Xanh Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Ngoại trưởng Đức Baerbock cho rằng Moskva có thể xoay chuyển 360 độ và khiến cả thế giới hài lòng, giống như Đức đã chuyển từ trung lập sang cung cấp vũ khí cho Kiev, bà Baerbock nói tại cuộc thảo luận nhóm tại Hội nghị An ninh Munich.

"Nếu như người đứng đầu Liên bang Nga, ông Vladimir Putin, không thay đổi quan điểm của mình 360 độ, thì sẽ thế giới sẽ không hạnh phúc được", - bà trả lời câu hỏi, liệu an ninh của Ukraina có khả thi trong dài hạn hay không.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Đức lưu ý rằng bà vẫn tin vào "khả năng thay đổi của con người" và lấy nước Đức làm ví dụ, nước Đức đã từ bỏ các nguyên tắc không cung cấp vũ khí cho các vùng xung đột.

"Đó là lý do tại sao tôi nói - bạn có thể thay đổi 360 độ, bạn chỉ cần muốn. Tổng thống Putin có thể làm được, ông ấy có thể đưa ra quyết định của riêng mình và thay đổi hoàn toàn hướng đi của mình 360 độ. Và ngày mai cả thế giới sẽ hạnh phúc về điều này", - bà Annalena Baerbock nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Ngoại trưởng Đức Baerbock thú nhận được yêu cầu không nói đùa về Thủ tướng Scholz

Quyết định của Đức

Ngoài ra, Ngoại trưởng Đức Baerbock nói rằng Đức không thể đứng về phía trung lập trong cuộc xung đột ở Ukraina, nếu không, điều đó có nghĩa là "đứng về phía Liên bang Nga". Bài phát biểu của Baerbock được phát trên trang web Hội nghị Munich.
Hội nghị Munich khai mạc hôm thứ Sáu, năm thứ hai liên tiếp Liên bang Nga không tham gia, bất chấp một số chính trị gia và chuyên gia lo ngại rằng xây dựng an ninh và phấn đấu cho hòa bình mà không đối thoại với Moskva là không thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала