- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ gọi quan điểm của Mỹ về chiến thắng ở Ukraina là tự sát

© AP Photo / Paul SakumaNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
Moskva (Spunik) - Ý kiến của Hoa Kỳ cho rằng Ukraina có thể giành chiến thắng trong cuộc xung đột ở Nga là tự sát, tác giả của cuộc điều tra về vụ đánh bom «Dòng chảy Bắc», nhà báo Mỹ Seymour Hersh, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Consortiumnews.

"Là sự tự sát khi nghĩ có thể thắng cuộc chiến này, Ukraina có thể thắng cuộc chiến. Có rất nhiều tham nhũng ở đó. Đó là quyết định rất, rất tồi. Chúng ta phải thúc đẩy hòa bình", - Hersh nói.

Ông bày tỏ quan điểm lẽ ra Washington nên đạt được thỏa thuận với Moskva về các vấn đề an ninh.
"Thật ngu ngốc khi không ngay lập tức đảm bảo với chính phủ Nga việc chúng ta không quan tâm đến việc chấp nhận Ukraina gia nhập NATO. Dù sao thì NATO cũng không muốn Ukraina trở thành thành viên của mình vì tham nhũng. Quá nhiều sai lầm đã xảy ra", - nhà báo nói thêm.
Quân đội Ukraina gần căn cứ quân sự ở Kramatorsk, vùng Donetsk. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ đánh giá về cơ hội chiến thắng của Ukraina
Ngoài ra, theo ông, Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ thị cho các quốc gia thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương cố gắng "chiến thắng cuộc chiến (với Nga) cùng với chính phủ hoàn toàn thối nát (Ukraina) này".
"(Vladimir) Zelensky... và chúng tôi biết về điều đó từ Hồ sơ Panama. lần nữa, tình trạng của Bandera là người ủng hộ lớn nhất cho Đức quốc xã, kẻ giết người Do Thái như điên sau Thế chiến thứ hai. Họ chỉ vinh danh ông ta khoảng 1 tháng trước đây”, - nhà báo than thở.

Mỹ tập hợp người dân Nga xung quanh Putin

Nhà báo Mỹ Seymour Hersh, tác giả bài điều tra về vụ đánh bom Dòng chảy Bắc, cho rằng Mỹ với những hành động thù địch chỉ tập hợp người dân Nga xung quanh Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Hersh nói trong cuộc phỏng vấn với consortiumnews.com:
"Chúng ta đã cho Putin lý do để tập hợp người dân Nga xung quanh ông ấy. Và đó là điều thực sự ngu ngốc".
Ông nhắc lại vô số bài báo xuất hiện cách đây năm về tình trạng sức khỏe được cho là kém của tổng thống Nga.
"Người Anh đã viết nhiều hơn, nhưng chúng ta cũng nói rất nhiều - ông ấy trông có vẻ ốm yếu', có rất nhiều suy đoán", - nhà báo nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin họp với các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu chỉ huy NATO thừa nhận: Chiến thắng của Putin ở Ukraina đang đến gần

"Tôi không hoan nghênh việc gây chiến. Nhưng những gì chúng ta đã làm với hành vi mà tôi đang mô tả là chúng ta đã cho lý do để mọi người ủng hộ. Những người này với ngôn ngữ của mình, chính phủ này của (Bộ trưởng Antony) Blinken, (Cố vấn An ninh Quốc gia Jake) Sullivan và (Thứ trưởng Victoria) Nuland rất hiếu chiến", - Hersh nói.

Nhà báo coi họ mang tư tưởng "thù địch hơn nhiều" so với Tổng thống Mỹ Joe Biden.
"Ba người đó: Nuland, Blinken và Sullivan, tôi nghĩ họ đã gây rất nhiều áp lực lên ông ấy (Tổng thống Mỹ). Tất cả họ đều căm thù Putin từ lâu. Tôi nghĩ đó gần như là chuyện cá nhân", - ông kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала