Ở Nga đã chế tạo BMP được điều khiển từ máy tính bảng

© Sputnik / Alexandr Vilf / Chuyển đến kho ảnh BMP-3
 BMP-3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã tạo ra một phiên bản BMP-3 có thể được điều khiển từ một máy tính bảng điện tử, chương trình "Chiêu thức quân sự" của kênh truyền hình "Zvezda" đưa tin.
Viện nghiên cứu toàn Nga "Signal", công ty thuộc tổ hợp High Precision Systems của tập đoàn Rostec, đã phát triển phiên bản robot của BMP-3 với mô-đun chiến đấu Sinitsa, có thể hoạt động mà không cần tổ lái.
Trên các hình ảnh cho thấy chiếc xe di chuyển xung quanh phạm vi thao trường, được điều khiển từ xa bởi người điều khiển từ trung tâm điều khiển được gắn trên cơ sở của SUV. Tuy nhiên, chương trình lưu ý, một chiếc máy tính bảng điện tử là đủ để điều khiển robot chiến đấu mới.
Như Sergey Kurdubanov, nhà thiết kế chính của Viện nghiên cứu toàn Nga "Signal", cho biết, có thể tạo ra một phương tiện rô-bốt như vậy có khả năng được sử dụng trong phiên bản không người lái từ bất kỳ phương tiện bọc thép nào. Điều này sẽ mất khoảng mười ngày.
A-50 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Nga chế tạo thiết bị định vị phát hiện máy bay không người lái nhỏ

Ưu điểm của BMP-3

"Chiêu thức quân sự" đã chứng minh rằng BMP-3 không người lái vẫn giữ nguyên các điều khiển tiêu chuẩn do người sử dụng, nhưng các ổ bổ sung để điều khiển từ xa được gắn trên chúng - ví dụ, trên vô lăng của ô tô. Do đó, xe BMP có thể được thay đổi cả với kíp lái và không có nó. Giá của một bản nâng cấp như vậy là khoảng mười phần trăm giá thành của máy.
Khi tạo ra tổ hợp điều khiển, kinh nghiệm của chiến dịch quân sự đặc biệt đã được tính đến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала