Kinh tế Nga không bị thiệt hại nhiều vì lệnh trừng phạt

© Sputnik / Vladimir TrefilovMột đồng rúp
Một đồng rúp - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kinh tế Nga không bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh trừng phạt và thậm chí có thể tăng trưởng trong năm tới, trong khi đó kinh tế Ukraina đang chìm trong khủng hoảng sâu sắc và phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ các đồng minh phương Tây, tờ Financial Times của Anh viết.
"Nhiều người dự đoán rằng suy thoái kinh tế ở Nga sẽ từ 20% trở lên, nhưng trên thực tế, kinh tế đã suy giảm khoảng 3-4% và có thể tăng trưởng vào năm tới", - bài báo viết.
Cũng lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt không thực sự mang tính toàn cầu, vì vậy Nga dễ dàng vượt qua chúng.
Đồng thời, tờ báo lưu ý rằng "kinh tế Ukraina đang rơi vào khủng hoảng sâu sắc và phụ thuộc vào sự giúp đỡ của các đồng minh phương Tây."
Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng nước này sẽ đối phó với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu gây ra cho Nga vài năm trước và tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý rằng phương Tây thiếu can đảm thừa nhận sự thất bại của các biện pháp trừng phạt chống Liên bang Nga. Ở chính các nước phương Tây, người ta đã hơn một lần nghe thấy ý kiến cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga là không hiệu quả.
Kinh tế Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Ở Đức nói rằng không thể khiến nền kinh tế Nga khuất phục
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, nhưng các biện pháp trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала