- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cảnh báo không kích ban bố trên khắp lãnh thổ Ukraina

© Sputnik / Стрингер / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Ukrainа
Quốc kỳ Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh báo không kích đã được ban bố trên khắp Ukraina, bao gồm cả ở Kiev, nơi các đối tác quan trọng đến thăm vào thứ Hai theo dự kiến.
Vì vậy, theo bản đồ trực tuyến của Bộ chuyển đổi kỹ thuật số Ukraina, cảnh báo không kích đã vang lên ở tất cả các tỉnh của Ukraina vào khoảng 16h25 (giờ Hà Nội).
Cảnh báo không kích đã được ban bố, đặc biệt là ở Kiev, nơi các đối tác quan trọng đến thăm vào thứ Hai theo dự kiến.
Trước đó cũng vào thứ Hai, ấn bản tiếng Ukraina Strana.ua đưa tin rằng các đường phố ở trung tâm Kiev đã bị phong tỏa do sự xuất hiện của các phái đoàn nước ngoài.
Sau đó, một đại biểu Verkhovna Rada của Ukraina, Aleksandr Dubinsky nói rằng các con đường ở Kiev đã bị chặn vào thứ Hai do chuyến thăm của Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Kristalina Georgieva.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Mỹ Biden đến Kiev

Các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraina

Các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraina của Lực lượng vũ trang Nga bắt đầu vào ngày 10 tháng 10, hai ngày sau vụ tấn công khủng bố vào cây cầu Crưm, mà theo chính quyền Nga, do dịch vụ đặc biệt Ukraine đứng đằng sau. Các cuộc tấn công được thực hiện nhằm vào cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc. Kể từ đó, các cảnh báo không kích đã được công bố ở các khu vực của Ukraina hàng ngày, đôi khi trên cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала