Truyền thông Trung Quốc: châu Âu sa lầy trong hận thù với Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels
Trụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Châu Âu đang chìm trong hận thù với Nga một cách phi lý, còn Mỹ rất muốn Nga thất bại đến mức không quan tâm cuộc khủng hoảng Ukraina sẽ kết thúc ra sao, như thế nào, với thái độ như vậy sẽ khó đưa Matxcơva vào bàn đàm phán, theo một bài báo xuất bản hôm thứ Hai của tờ báo nhà nước Trung Quốc Global Times.
Trước đó, ông Vương Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương CPC, phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich rằng Trung Quốc vào cuối tháng Hai sẽ sẵn sàng chuẩn bị một tài liệu nêu lên lập trường của mình về một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở Ukraina.
Ông Zhang Hong, một nhà nghiên cứu cấp cơ sở tại Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, nói với tờ báo rằng hiện tại rất khó để tất cả các bên liên quan đến cuộc xung đột đạt được sự đồng thuận, nhưng cuộc xung đột này đang tạo ra sự hỗn loạn trên thế giới.

Ông lưu ý rằng các đề xuất của Trung Quốc tại Hội nghị An ninh Munich, cũng như tài liệu sắp được công bố cho thế giới biết rằng: "Trung Quốc đang tích cực tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng này, chúng tôi đang cố gắng đưa các bên liên quan tham gia ngồi vào bàn đàm phán, chứ Trung Quốc không ngồi yên."

Chuyên gia lưu ý rằng châu Âu hiện đang sa lầy trong sự thù hận và đối kháng phi lý đối với Nga, đồng thời nói thêm rằng Hội nghị An ninh Munich tập trung vào an ninh của châu Âu, tuy nhiên, họ đã loại Nga khỏi danh sách những người tham gia.

"Với thái độ như vậy, sẽ rất khó để đưa Nga vào bàn đàm phán", - ông nhấn mạnh.

Nói về vai trò của Washington, ông Zhang Hong chỉ ra rằng Mỹ thực sự không quan tâm cuộc khủng hoảng này có kết thúc trong hòa bình hay không, Mỹ rất muốn Nga thất bại đến mức không quan tâm cái giá của mong muốn này là sinh mạng của người dân Ukraina.
Ông so sánh cuộc khủng hoảng Ukraina với một vết thương trên cánh tay của mình: "Giải pháp đề xuất của Trung Quốc là dùng một số loại thuốc Trung Quốc và chữa lành vết thương đang chảy máu, trong khi Mỹ thì muốn cắt bỏ toàn bộ cánh tay."
Các trinh sát của Quân khu phía Tây của Lực lượng Vũ trang Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ gọi việc Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga là "lằn ranh đỏ"

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua." Vì điều này, Nga đã lên kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina", đưa ra trước công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm về "tội ác đẫm máu đối với thường dân" ở Donbass.
Theo tổng thống Nga, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh của Nga. Ông Putin tuyên bố rằng phương Tây đang cố gắng tạo ra một vùng đất chống Nga ở Ukraina để làm cho Nga sụp đổ, chiến dịch đặc biệt đã được phát động để ngăn chặn điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала