Chủ 2 con chó tấn công nam sinh ở Lào Cai có bị xử lý hình sự?

© Fotolia / Neosiamcon chó
con chó  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ nam sinh viên chạy bộ bị hai con chó cắn xé tại Lào Cai, chủ của 2 con chó thả rông đã nhận chi trả toàn bộ chi phí điều trị, nộp phạt vi phạm hành chính số tiền 1,5 triệu đồng.
Trong sáng 20/2, Trường cao đẳng Lào Cai chủ trì buổi làm việc với đại diện gia đình em V. và chủ hộ nuôi chó là bà Bùi Thị Thảo. Qua buổi làm việc đã thống nhất, bà Bùi Thị Thảo sẽ chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí viện phí liên quan đến quá trình điều trị cho nạn nhân.
Ngoài ra, bà Thảo cam kết hỗ trợ kinh phí trong 6 tháng để gia đình chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho nam sinh viên Hoàng Viên sau thời gian điều trị vì bị chó cắn. Trước mắt, Trường cao đẳng Lào Cai đã trích quỹ hỗ trợ Viên 10 triệu đồng.
Cùng ngày, ông Đặng Công Hoan, quyền chủ tịch UBND phường Bắc Cường, cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ hai con chó cắn nam sinh viên Trường cao đẳng Lào Cai.
Pitbull  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Bán cho lò mổ con chó pitbull nặng 40kg cắn chết nữ chủ nhà ở Thanh Hoá
"Với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng, chủ vật nuôi bị xử phạt 1,5 triệu đồng. Còn việc có đề nghị xem xét xử lý hình sự chủ chó hay không thì do gia đình nạn nhân quyết định", ông Hoan thông tin.
Khoảng 17 giờ ngày 18/2, V. chạy bộ thể dục ở khu đô thị Dragon (P.Bắc Cường, TP.Lào Cai) thì bất ngờ 2 con chó to lao vào tấn công.
"Khi bị tấn công, tôi cố gắng phản kháng nhưng hai con chó cắn vào chân, tay rồi quật ngã tôi. Lúc này hai con chó tiếp tục cắn xé tôi. Rất may sau đó có người dân đi qua phát hiện, cứu giúp và đưa tôi đi cấp cứu", V. kể.
Theo thông tin ban đầu, 2 con chó hung dữ tấn công nam sinh viên thuộc sở hữu của chủ quán cơm đang thuê ki ốt bán hàng của Trường cao đẳng Lào Cai.
Pitbull - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Chó pitbull cắn chết bé trai 8 tuổi ở Bình Phước
Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng hoảng loạn, có khoảng 10 vết thương lớn gây rách sâu phần mềm và nhiều vết thương do răng chó cắn gây nên.
"Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân được đưa lên khoa ngoại chấn thương để tiếp tục điều trị. Bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, tinh thần tạm ổn định".
Tuy nhiên, nhiều vết thương do chó cắn trên người vẫn chưa ổn định để khâu lại. Hiện tại, các bác sĩ chỉ điều trị kháng sinh để chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Chờ đến khi các vết thương se lại, các bác sĩ sẽ tiến hành khâu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала