- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy hầu hết các thiết bị quân sự do phương Tây cung cấp cho Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của tổ lái lựu pháo D-30 trong vùng сhiến dịch quân sự đặc biệt
Công tác chiến đấu của tổ lái lựu pháo D-30 trong vùng сhiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kể từ tháng 12/2021, các nước NATO đã chuyển giao cho Ukraina 1170 hệ thống phòng không, 440 xe tăng, 1510 xe chiến đấu bộ binh, 655 hệ thống pháo, đa số đã bị quân đội Nga phá hủy, dịch vụ báo chí SVR (Dịch vụ tình báo nước ngoài Nga) đưa tin.

"Theo văn phòng báo chí của Cục Tình báo Đối ngoại Nga, Cục Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga có thông tin rằng trong thời gây hấn với Nga kể từ tháng 12 năm 2021, các nước NATO đã chuyển 1.170 hệ thống phòng không, 440 xe tăng, 1.510 xe chiến đấu bộ binh , 655 hệ thống pháo cho LLVT Ukraina Ngoài ra, chính quyền Kiev đã nhận được từ các quốc gia NATO 9.800 tên lửa MLRS, 609.000 viên đạn chống tăng và 1.206.000 quả đạn pháo", - tin nói.

Cơ quan Tình báo Nước ngoài nhấn mạnh rằng đa số các thiết bị quân sự do các nước phương Tây cung cấp cho Ukraina đều đã bị quân đội Nga phá hủy.
Các binh sĩ của lữ đoàn hàng không lục quân riêng biệt thứ 18 của Lực lượng vũ trang Ukrainа chất đạn vào thùng sau một chiếc xe tải ở miền đông Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Mọi người bắt đầu tháo chạy". Quân đội Ukraina sẽ giảm tiền thu nhập

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua." Vì điều này, Nga đã lên kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina", đưa ra trước công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm về "tội ác đẫm máu đối với thường dân" ở Donbass.
Theo tổng thống Nga, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh của Nga. Ông Putin tuyên bố rằng phương Tây đang cố gắng tạo ra một vùng đất chống Nga ở Ukraina để làm cho Nga sụp đổ, chiến dịch đặc biệt đã được phát động để ngăn chặn điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала