Máy bay Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga chuyển 56 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Syria

© AFP 2023 / Muhammad Haj KadourCông việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria
Công việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Hai, hai máy bay vận tải Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã vận chuyển hơn 56 tấn hàng nhân đạo tới Syria, dịch vụ báo chí của Bộ nói với Sputnik.

“Hai chuyên cơ Il-76 đã chuyển hơn 56 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Cộng hòa Ả Rập Syria”, - nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Theo ông, hàng hóa bao gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm cơ bản và đồ vệ sinh cá nhân, cũng như chăn và gối.
Đại diện của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết thêm, hàng không của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã vận chuyển tổng cộng tổng cộng 336 tấn hàng viện trợ cho Syria trong khuôn khổ sứ mệnh nhân đạo.
Sputnik tặng hơn 3 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho các gia đình Syria bị ảnh hưởng bởi trận động đất - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Sputnik tặng hơn 3 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho các gia đình Syria bị ảnh hưởng bởi trận động đất

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Hai trận động đất mạnh 7,7 độ richter và 7,6 độ richter đã tấn công miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6/2. Theo Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, đây là những trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1939. Theo số liệu mới nhất, hơn 38 nghìn người đã chết, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy.
Các chấn động kéo theo hàng trăm cơn dư chấn đã được cảm nhận rõ ở 10 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ và các nước láng giềng, trong đó có Syria bị ảnh hưởng nặng nề.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала