- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden hứa viện trợ ngân sách hàng tỷ USD cho Ukraina

© AFP 2023 / Dimitar DilkoffTổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Kiev
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Biden tuyên bố sẽ cung cấp cho Ukraina hàng tỷ USD hỗ trợ từ ngân sách.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố tại Kiev rằng "hàng tỷ” Đô la hỗ trợ ngân sách trực tiếp sẽ được cung cấp được cho Ukraina trong tuần này.

“Nhờ sự hỗ trợ của lưỡng đảng trong Quốc hội, tuần này chúng tôi sẽ cung cấp hàng tỷ đô la hỗ trợ ngân sách trực tiếp mà chính phủ có thể sử dụng ngay lập tức để cung cấp các dịch vụ cơ bản cho người dân", - ông Biden nói trong một cuộc họp báo ở Kiev.

Thời gian hỗ trợ cho Ukraina

"Và khoảng thời gian bao lâu chúng tôi muốn ở bên các bạn ư - cần bao lâu thì có bấy lâu", - ông Biden nói trong cuộc họp báo với ông Vladimir Zelensky ở Kiev.

Chuyến thăm lịch sử

"Đúng là chuyến thăm lịch sử. Tôi sẽ nói điều này: cả hai tổng thống đều hài lòng với cuộc trò chuyện. Với bầu không khí tin tưởng và chân thành nhất có thể. Chuyến thăm này là một chiến thắng cho người dân Ukraina và Tổng thống Zelensky. Nó được thực hiện bất chấp mọi khó khăn để giành chiến thắng cho Ukraina và toàn bộ thế giới tự do", - ông Kuleba viết trên trang Facebook* của mình (mạng xã hội cực đoan bị cấm ở Liên bang Nga).

Ông Biden lần đầu tiên đến Ukraina với tư cách là tổng thống. Với tư cách là phó TT, ông đã đến thăm đất nước này sáu lần: năm 2009, 2014 (ba lần), 2015 và 2017.

Chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Mỹ tới Ukraina diễn ra vào năm 1991, khi ông George W. Bush đến Kiev. Người kế nhiệm ông Bill Clinton với tư cách là nguyên thủ quốc gia đã đến thăm nước cộng hòa này ba lần (vào các năm 1994, 1995, 2000), ông George Bush con đã đến thăm đất nước này vào năm 2008.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Mỹ Biden đến Kiev

Ông Biden thăm châu Âu

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bắt đầu chuyến thăm hai ngày tới Ba Lan vào thứ Hai, trong đó ông sẽ gặp các nhà lãnh đạo sườn phía đông của NATO và có bài phát biểu về cuộc xung đột ở Ukraina. Như đã đưa tin trước đó tại Nhà Trắng, chuyến thăm sẽ kéo dài đến ngày 22/2. Trong khuôn khổ chuyến thăm nước này, ông Biden sẽ gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, cũng như "các nhà lãnh đạo sườn phía đông của NATO."
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала