- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Ba Lan Duda kêu gọi các nước NATO bảo đảm an ninh cho Ukraina

© AFP 2023 / ATTILA KISBENEDEKAndrzej Duda
Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda kêu gọi các nước NATO bảo đảm an ninh cho Ukraina sau cuộc xung đột hiện nay, báo Financial Times đưa tin.
Theo ấn phẩm, ông Duda kêu gọi "dành cho Ukraina sự bảo đảm an ninh sau chiến tranh". Theo Tổng thống Ba Lan, những lời hứa đảm bảo an ninh "sẽ rất quan trọng" đối với Ukraina và tinh thần binh sĩ nước này, bởi vì việc đó sẽ làm tăng "cảm giác rằng NATO ủng hộ họ".
Ukraina đang tìm kiếm những điều kiện đảm bảo an ninh có thể buộc các nước NATO hàng đầu như Mỹ, Anh và Pháp dành cho họ sự hỗ trợ quân sự trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công trong tương lai, bài báo cho biết.
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan nói muốn ép các nước NATO cung cấp xe tăng cho Kiev
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Hai bắt đầu chuyến công du hai ngày tới Ba Lan, tại đó ông sẽ gặp lãnh đạo các nước thuộc cánh phía đông của NATO và có bài phát biểu về cuộc xung đột ở Ukraina. Như Nhà Trắng đưa tin trước đó, chuyến thăm sẽ kéo dài đến ngày 22/2. Trong chương trình chuyến thăm ông Biden sẽ gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, cũng như "các nhà lãnh đạo cánh phía đông của NATO".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала