Ông Putin “búng mũi” nước Anh và kiếm hàng tỷ USD về cho Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đang tận hưởng sự bùng nổ dầu mỏ và kiếm được hàng tỷ USD từ việc bán nhiên liệu, bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây và hiện tượng các công ty năng lượng khổng lồ Shell và BP của Anh rút khỏi thị trường, - tờ Express viết.

“Có vẻ là ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga đang vững vàng chống lại áp lực trừng phạt của phương Tây bởi sản xuất khai thác của nước này phục hồi”, - bài báo nhận xét.

Việc các công ty châu Âu và Mỹ ra đi đã không phải là đòn giáng vào ngành công nghiệp. Ngược lại, số lượng giếng đã tăng 7% trong năm và khối lượng khai thác dầu đã nhanh chóng trở lại chỉ số bình thường.

“Nga đã có thể bảo toàn phần lớn năng lực, tài sản và công nghệ trong lĩnh vực dịch vụ dầu mỏ”, - các chuyên gia được tờ báo Anh phỏng vấn lưu ý.

Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ tịch Hội nghị An ninh Munich nêu lên cái lỗi chính của Tổng thống Nga Putin

Sắc lệnh của Tổng thống Putin

Mùa hè năm ngoái, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh quan trọng, theo đó nhà điều hành dự án Sakhalin-2 - Sakhalin Energy (liên doanh giữa Gazprom, Shell, Mitsui và Mitsubishi) - được thay thế bằng một pháp nhân mới của Nga còn khoản có tài sản của công ty được chuyển sang sở hữu Nhà nước. Như ghi nhận của Financial Times, quyết định như vậy là "cú búng mũi" đối với các nhà sản xuất nhiên liệu từ các nước không thân thiện đang cố bán tài sản của họ một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала