- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Tâm trạng nhất thời". Chuyên gia bình luận lời ông Borrell về cấp vũ khí cho Ukraina

© AP Photo / Olivier HosletĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những lời của Cao uỷ Ngoại giao EU Josep Borrell về cung cấp đạn dược cho Ukraina chỉ là ngôn từ hoa mỹ sáo rỗng, - nhà phân tích Sergei Stankevich tin chắc.
Trước đó ông Borrell tuyên bố rằng Ukraina đang thiếu đạn dược và kêu gọi phương Tây tăng cường đẩy nhanh việc cung cấp quân sự. Theo lời ông, vấn đề cần được giải quyết "trong vòng vài tuần".

"Đây là ngôn từ sáo rỗng, đằng sau đó là tâm trạng nhất thời của ông Borrell. Bởi vì đạn dược sản xuất tại các nhà máy - là câu chuyện khá dài dòng và ông ấy sẽ hoàn toàn không làm gì theo nghĩa này trong cả tuần lễ", - chuyên gia Stankevich nói với kênh truyền hình "360".

Mở rộng viện trợ cho Ukraina

Phương Tây đã tăng khối lượng và mở rộng phạm vi cung cấp vũ khí cho Ukraina sau khi LLVT Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Matxcơva nhiều lần tuyên bố họ sẽ coi bất kỳ chuyến cung cấp quân sự nào cho Kiev cũng đều là mục tiêu hợp pháp để các quân nhân Nga tiêu diệt.
Các trinh sát của Quân khu phía Tây của Lực lượng Vũ trang Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ gọi việc Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga là "lằn ranh đỏ"
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Wally Adeyomo tuyên bố rằng Washington dự định tiếp tục đường lối làm suy yếu nền kinh tế Nga.
Đến lượt mình, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Vladimir Pistorius lưu ý rằng phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina để thể hiện sức mạnh với Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала