Tàu hàng cùng với thủy thủ Việt Nam và Ấn Độ bị tạm giữ ở Nga

© Sputnik / Vitaliy AnkovViễn Đông
Viễn Đông  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu nước ngoài VSG Dream cùng với các thủy thủ người Ấn Độ và Việt Nam đã bị tạm giữ ở Nakhodka thuộc Vùng Primorsky do vi phạm quyền của thuyền viên và tình trạng kỹ thuật của tàu, Chủ tịch Nghiệp đoàn thủy thủ Nga chi nhánh Viễn Đông Nikolai Sukhanov cho biết.
Ông lưu ý rằng con tàu được đóng vào năm 2000 treo cờ Panama đã đến Nakhodka để bốc dỡ gạo. Trên tàu có 10 thủy thủ Việt Nam và 9 thủy thủ Ấn Độ.
"Sau khi kiểm tra tình trạng kỹ thuật của tàu, thanh tra kiểm soát cảng Nakhodka đã phát hiện ra nhiều vi phạm và quyết định tạm giữ tàu tại cảng cho đến khi khắc phục tất cả sai phạm. Về phần mình chúng tôi đã thông báo cho thanh tra cảng về những vi phạm nghiêm trọng của Chủ tàu liên quan đến việc thực hiện Công ước Lao động Hàng hải (MLC) năm 2006: tiền lương thấp, hợp đồng lao động cá nhân vi phạm quy định phải ghi rõ mức lương và tiền bảo hiểm", - ông Sukhanov nói.
Ông lưu ý rằng con tàu đã bị tạm giữ vào ngày 17 tháng 2 và hiện đang neo đậu ở cảng Nakhodka.
Tàu cơ giới Haven Guarder dưới cờ Panama ở Nakhodka, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Tạm giữ con tàu cùng thủy thủ đoàn người Việt Nam tại cảng Nga do vi phạm quyền lợi của thủy thủ

"Hiện đang làm việc với chủ tàu. Chủ tàu thực sự là Viconship Sài Gòn ở Việt Nam", - nguồn tin cho biết.

Ông Sukhanov nói thêm rằng trên tàu không có thỏa ước lao động tập thể nào với Liên đoàn Công nhân Vận tải Quốc tế (ITF). Lương rất thấp, hợp đồng cá nhân ký kết với các thủy thủ Việt Nam vi phạm quy định phải ghi rõ số tiền bồi thường trong trường hợp tử vong. Đại diện nghiệp đoàn đã phổ biến cho các thủy thủ về quyền lợi của họ. Các thuyền viên đề nghị gửi cho chủ tàu thông báo yêu cầu ký kết thỏa ước tập thể ITF.
"Chúng tôi đã gửi thông báo cho chủ tàu về sự cần thiết phải bắt đầu đàm phán với các công đoàn để ký kết thỏa thuận ITF về sau", - ông Sukhanov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала