- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina tiến hành diễn tập trong khu vực cách ly của nhà máy điện hạt nhân Chernobyl

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Chernobyl
Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina tiến hành diễn tập trong khu vực cách ly của nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, Agence France-Presse đưa tin.

"Đối với quân đội Ukraina nó (khu vực cách ly) đã trở thành một cơ sở huấn luyện quan trọng", - bản tin của hãng cho biết.

AFP mô tả việc xe quân sự chở súng phòng không và xe tăng chạy trong khu vực. Việc này xảy ra cách biên giới với Belarus 15 km.
Theo hãng tin, quân đội đang thực hành tấn công. Có nhiều người trong số đang huấn luyện ở khu vực cách ly không phải là quân nhân chuyên nghiệp.
Tổ hợp tên lửa hành trình chiến thuật đầu tiên của Liên Xô là ông cố của tổ hợp Iskander. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev làm hình nộm tên lửa Iskander để khiêu khích bằng "bom bẩn" đối với Chernobyl NPP

Thảm họa tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl

Ngày 26 tháng 4 năm 1986 ghi dấu xảy ra thảm họa kỹ thuật lớn nhất thế kỷ XX về quy mô thiệt hại và hậu quả, đó là vụ tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl nằm trên lãnh thổ Ukraina. Theo dữ liệu của Cục Xử lý hậu quả thảm họa Chernobyl thuộc Bộ Các tình huống khẩn cấp của Belarus, có 3.678 điểm dân cư trên địa bàn bị ô nhiễm phóng xạ, là nơi có 2,2 triệu người sinh sống, 479 điểm dân cư đã chấm dứt sự tồn tại. 137.700 người đã được tái định cư rời khỏi vùng lãnh thổ bị thiệt hại bởi thảm họa Chernobyl.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала