Nga sẽ mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại đầy triển vọng với các nước Đông Nam Á

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga sẽ mở rộng các mối quan hệ kinh tế đối ngoại đầy triển vọng, cũng như xây dựng các hành lang logistic mới, điều này sẽ góp phần tăng cường đáng kể các mối quan hệ kinh tế với các thị trường Đông Nam Á. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố điều này trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang.

"Công việc liên doanh hợp tác của nhà nước, khu vực, doanh nghiệp trong nước nên tập trung vào những lĩnh vực nào? Đầu tiên, chúng ta sẽ mở rộng các mối quan hệ kinh tế đối ngoại đầy triển vọng và xây dựng các hành lang logistic mới", - tổng thống lưu ý. - Đã có quyết định mở rộng đường cao tốc "Matxcơva - Kazan" đến Yekaterinburg, Chelyabinsk, Tyumen, và trong tương lai - đến cả Irkutsk và Vladivostok, đi đến cả Kazakhstan, Mông Cổ và Trung Quốc, điều đó sẽ góp phần mở rộng đáng kể các mối quan hệ kinh tế của chúng ta với các thị trường Đông Nam Á."

Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Điện Kremlin: Nga sẽ nỗ lực tăng cường quan hệ với các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

Các thị trường toàn cầu đầy hứa hẹn mới, bao gồm khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đang được quan tâm hàng đầu

"Chúng ta đã thực sự bước vào một chu kỳ tăng trưởng kinh tế mới. Theo các chuyên gia, mô hình và cấu trúc của chu kỳ kinh tế này đang có một đặc điểm khác về chất. Các thị trường toàn cầu và đầy tiềm năng mới, bao gồm khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thị trường nội địa của chúng ta, đang trở nên được quan tâm hàng đầu . Cơ sở khoa học, cơ sở công nghệ và con người chúng ta có. Không phải là bán nguyên liệu thô ra nước ngoài mà sản xuất hàng hóa có giá trị gia tăng cao. Điều này cho phép chúng ta khai thác tiềm năng to lớn của Nga trong mọi lĩnh vực", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала