Ông Putin gọi việc NATO yêu cầu Nga quay lại tuân thủ hiệp ước START là "vở kịch phi lý"

© Sputnik / Dmitriy Astakhov / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi tuyên bố của NATO yêu cầu Nga quay trở lại START là "vở kịch phi lý".

"Vào đầu tháng 2 năm nay, Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã đưa ra tuyên bố với yêu cầu Nga, như họ đã nói là "phải quay trở lại thực thi hiệp ước vũ khí tấn công chiến lược", bao gồm cả việc chấp nhận thanh tra các cơ sở quốc phòng, hạt nhân của chúng ta. Chà, tôi thậm chí không biết gọi nó là gì - đây là một "vở kịch phi lý". Chúng ta biết rằng phương Tây có dính dáng trực tiếp đến các nỗ lực của chế độ Kiev nhằm tấn công các căn cứ hàng không chiến lược của chúng ta", - ông Putin nói.

Ông lưu ý rằng các máy bay không người lái được sử dụng cho việc này đã "được trang bị và hiện đại hóa với sự hỗ trợ của các chuyên gia NATO."
"Và bây giờ họ lại muốn kiểm tra các cơ sở quốc phòng của chúng ta. Trong điều kiện hiện tại của cuộc đối đầu như lúc này, điều đó nghe thật vô nghĩa", - ông Putin nói thêm.

NATO tuyên bố mong muốn trở thành thành viên của START

NATO, sau khi yêu cầu Nga nối lại các cuộc thanh tra, trên thực tế đã tuyên bố mong muốn trở thành một bên tham gia Hiệp ước vũ khí tấn công chiến lược (START), Liên bang Nga ủng hộ điều đó, việc này đã chín muồi, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
"Sau khi đưa ra tuyên bố chung của mình, NATO thực sự đã đăng ký muốn trở thành một bên tham gia Hiệp ước vũ khí tấn công chiến lược. Chúng ta đồng ý với điều này. Hơn nữa, chúng ta tin rằng cách thức đặt vấn đề như vậy đã chính muồi từ lâu.", Hoa Kỳ "Anh và Pháp cũng đều có kho vũ khí hạt nhân. Chúng vẫn đang được cải tiến, hoàn thiện. Và chúng cũng nhằm để chống lại chúng ta, chúng cũng dùng để chống lại Nga", - ông Putin nói trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Tổng thống Nga: Nga đình chỉ việc tham gia Hiệp ước START

Hiệp ước START-3

Hiệp ước START-3 giữa Nga và Hoa Kỳ có hiệu lực vào ngày 5 tháng 2 năm 2011. Nó quy định rằng mỗi bên sẽ giảm kho vũ khí hạt nhân của mình để trong bảy năm và trong tương lai, tổng số vũ khí không vượt quá 700 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tên lửa đạn đạo trên tàu ngầm và máy bay ném bom hạng nặng, cũng như 1.550 đầu đạn và 800 bệ phóng được triển khai và không được triển khai. cài đặt. Ngày nay, START-3 là hiệp ước hạn chế vũ khí duy nhất hiện có giữa Nga và Hoa Kỳ, nhưng nó sẽ hết hạn vào ngày 5 tháng 2 năm 2021. Nếu không được gia hạn, sẽ không có hiệp định nào trên thế giới hạn chế kho vũ khí của các cường quốc hạt nhân lớn nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала