Nhà báo Mỹ Seymour Hersh sẽ không ra điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ

© AP Photo / Eckehard SchulzNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
MOSCOW (Sputnik) – Nhà báo Mỹ Seymour Hersh, tác giả điều tra vụ nổ trên đường ống "Dòng chảy phương Bắc" tuyên bố với Sputnik rằng ông sẽ không bao giờ ra điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ, đồng thời giải thích việcông không tham dự phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
"Tôi không đến Quốc hội để khai cung làm chứng. Tôi đã có 50 năm trong nghề và làm báo. Tôi không đến Quốc hội để kể về những tài liệu mà tôi đã chuẩn bị. Đó không phải là công việc của tôi. Tôi chỉ đơn giản là viết. Quý vị sẽ không bao giờ thấy tôi ra khai cung làm chứng trước Quốc hội đâu. Tôi chưa bao giờ làm điều đó", - nhà báo Hersh nói.
Với câu hỏi tại sao không tham dự cuộc họp với tư cách báo cáo viên, Seymour Hersh tuyên bố rằng ông "vẫn đang bận viết gì đó".

"Chuyện rất đơn giản - tôi có lời mời từ nhiều chính trị gia ở khắp thế giới. Nhưng tôi chẳng làm bất cứ điều gì có mục đích chính trị. Tôi chỉ đơn thuần là một nhà báo. Tôi không tham gia Liên Hợp Quốc, tôi cũng chẳng dự họp ở Thượng viện".

Quan điểm của Hersh

"Tôi vừa nói chuyện với những người Đức đang cố gắng tổ chức hội nghị lớn về chủ đề này tại Viện Max Planck hoặc đại loại như thế", - Hersh nói, ám chỉ rằng ông cũng đã từ chối tham gia sự kiện đó.
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Nhà báo Mỹ Seymour Hersh: Điều tra về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc chỉ là giai đoạn đầu

"Chẳng quan trọng chuyện tôi nghĩ gì. Chúng ta có đầy người hàng ngày đều nói về những gì họ nghĩ. Tôi chỉ thuần tuý cố gắng trình bày những gì tôi biết", - nhà báo Mỹ nói để trả lời câu hỏi – "liệu ông có tin là hiện hữu áp lực với Liên Hợp Quốc, ngăn cản tổ chức điều tra vụ nổ trên đường ống dẫn "Dòng chảy phương Bắc".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала