- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Phương Tây đã chi 150 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraina

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây đã chi 150 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraina, dòng tiền không hề giảm đi, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
"Phương Tây đã chi hơn 150 tỷ USD để hỗ trợ và trang bị vũ khí cho chế độ Kiev", - ông Putin nói.
Ông lưu ý rằng, theo Hiệp hội Hợp tác và Phát triển Kinh tế, các nước G7 đã phân bổ khoảng 60 tỷ USD trong giai đoạn 2020-2021 để giúp đỡ các quốc gia nghèo nhất thế giới.

"Mọi người hiểu chưa ạ? Chi cho chiến tranh 150 (tỷ đô la), còn đối với các nước nghèo nhất, các nước được xem là liên tục được quan tâm chỉ có 60 (tỷ đô la). Vâng, với sự đòi hỏi các quốc gia nhận được số tiền này phải cúi đầu. Và tất cả những cuộc nói chuyện về cuộc chiến chống đói nghèo ở đâu? Về phát triển bền vững, về môi trường nữa? Mọi thứ đã đi đâu? Mọi thứ đã đi đâu? Đồng thời, dòng tiền cho chiến tranh không hề giảm”, - vị nguyên thủ quốc gia nhấn mạnh.

Theo ông, phương Tây cũng "không tiếc công sức kích động tình trạng bất ổn, đảo chính ở các nước khác" trên thế giới.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Trong tình hình Ukraina, Nga không thể hành xử hoài nghi, yếm thế như phương Tây

Tổng thống Putin: Ukraina càng nhận được nhiều vũ khí tầm xa, Nga sẽ càng đẩy xa mối đe dọa

Càng nhiều vũ khí tầm xa được chuyển đến Ukraina, chúng ta sẽ càng đẩy xa mối đe dọa ra khỏi biên giới của chúng ta, Tổng thống Nga Putin nói
"Mọi người nên hiểu rõ tình huống này: càng nhiều hệ thống tầm xa của phương Tây đến Ukraina, chúng ta càng buộc phải dịch chuyển mối đe dọa ra xa khỏi biên giới của mình. Điều này là tự nhiên", - Tổng thống Nga Putin nói trong thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang vào thứ ba.
Ông lưu ý rằng phương Tây sử dụng Ukraina như một công cụ chống lại Nga và thành bãi thao trường.

"Bây giờ tôi sẽ không nói chi tiết về những nỗ lực của phương Tây nhằm xoay chuyển tình thế chiến sự, về kế hoạch tăng cường nguồn cung cấp quân sự của họ. Mọi người đều đã biết rõ điều này", - tổng thống nói thêm.

 hệ thống HIMARS của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ công bố gói viện trợ quân sự 2,2 tỷ USD cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала