Triều Tiên có thể sẽ tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Ahn Young-joonPhát sóng về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trong chương trình thời sự tại Ga Seoul.
Phát sóng về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trong chương trình thời sự tại Ga Seoul. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quân nhân Hàn Quốc cho rằng CHDCND Triều Tiên có thể cần tiến hành thử nghiệm hạt nhân trong quá trình phát triển đầu đạn hạt nhân thu nhỏ để sử dụng cho các hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ lớn, nguồn tin từ Quân đội Hàn Quốc cho biết tại cuộc họp báo riêng với các phóng viên.
"Chúng tôi cho rằng hiện tại, khả năng Triều Tiên lắp đầu đạn hạt nhân vào các tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ lớn bị hạn chế. Vì thế, họ có thể sẽ cần phải thử nghiệm hạt nhân bổ sung. Họ cần phải giảm kích thước đầu đạn hạt nhân để giảm đường kính và trọng lượng của nó, thế nên câu hỏi quan trọng là liệu (CHDCND Triều Tiên) có những công nghệ như vậy hay không", - sĩ quan Hàn Quốc nói.
Trước đó có thông tin rằng Triều Tiên đã xác nhận phóng hai quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt như vậy về phía Biển Nhật Bản vào sáng hôm thứ hai, chúng đã bay lần lượt 395 và 337 km.
Bắc Triều Tiên  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo mới
Theo các quân nhân Hàn Quốc, tầm xa của chúng là 390 và 340 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала