Trước động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria có chớp sáng xanh xuất hiện trên bầu trời

© Fotolia / sdecoretThiên hà
Thiên hà  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dùng mạng xã hội đã đăng ảnh và video về ánh chớp màu xanh được cho là lóe sáng trên bầu trời trước trận động đất ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria vào tối thứ Hai.
Trong video có thể thấy ánh chớp lóe sáng màu xanh lam, sau đó mặt đất bắt đầu rung chuyển. Cần lưu ý rằng hiện tượng này được người dân ở Latakia, Syria và các khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ nhận thấy.
Bà Hala Hassan, Giám đốc Viện nghiên cứu địa chấn cấp cao thuộc Đại học Damascus nói với đài phát thanh Sham FM rằng không thể giải thích về ánh sáng xanh này, nhưng lưu ý có sự thay đổi trong điện trường và từ trường của bầu khí quyển trước khi xảy ra động đất

Động đất ở tỉnh Hatay

Cơ quan khắc phục hậu quả thiên tai Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) hôm thứ Hai thông báo xảy ra hai trận động đất ở tỉnh Hatay với cường độ 6,4 và 5,8 độ richter cách nhau 3 phút, kèm theo hàng chục cơn dư chấn. Theo dữ liệu mới nhất có 3 người chết và 213 người bị thương, cư dân một số tỉnh ở Syria cũng cảm nhận được chấn động. Các nhân chứng ở Damascus và thủ đô Beirut của Liban nói rằng những cơn chấn động cảm nhận thấy ở những thành phố này mạnh như trong trận động đất ngày 6 tháng 2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала