- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

UAV của Không quân Mỹ sợ đến gần Crưm khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt

© AP Photo / GLOBE NEWSWIRENorthrop Grumman RQ-4 Global Hawk
Northrop Grumman RQ-4 Global Hawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ sợ đưa máy bay không người lái chiến lược RQ-4 Global Hawk của mình đến gần Crưm ở khoảng cách dưới 120 km khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu.
Tuy nhiên sau đó những máy bay này đã giảm đáng kể khoảng cách chuyến bay do thám đến gần bờ biển bán đảo, kết quả phân tích sơ đồ đường bay được lưu trên cổng thông tin Flightradar24 cho biết.
Máy bay không người lái chiến lược Global Hawk của Mỹ thường xuyên lảng vảng trên không phận Biển Đen đối diện với Crưm. Theo Flightradar24, kể từ ngày 24/2 năm ngoái các UAV của Mỹ đã thực hiện hơn 110 chuyến bay trên bầu trời Biển Đen. Trong thời gian qua trung bình UAV của Mỹ tới khu vực này từ 8 đến 13 lần mỗi tháng để thực hiện các chuyến bay do thám kéo dài đến 10 tiếng đồng hồ.
Theo dữ liệu của cổng thông tin, ít nhất một tuần trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, tại khu vực nói trên không xuất hiện UAV Global Hawk, tuy nhiên, vào ngày đầu tiên của chiến dịch chúng đã thực hiện hai chuyến bay cùng một lúc và tiếp cận bán đảo ở khoảng cách ít nhất là 160 km và 120 km. Sau đó trong hơn một tuần UAV của Mỹ không bay vào vùng trời Biển Đen, còn trong khoảng thời gian từ ngày 6 đến ngày 17 tháng 3, chúng giữ vị trí cách Crưm không dưới 120 km.
RQ-4 Global Hawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay không người lái Mỹ bay vòng quanh bờ biển Crưm trong 18 giờ
Theo dữ liệu từ kho lưu trữ Flightradar24, từ ngày 17 tháng 3 máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ bắt đầu tiếp cận Crưm ở khoảng cách gần hơn nhiều - dưới 100 km. Hiện tại một số chuyến bay UAV chiến lược của Mỹ đã tiếp cận bán đảo này ở khoảng cách từ 70 đến 90 km.
Cũng theo dữ liệu từ cổng thông tin thấy rằng khi chiến dịch đặc biệt bắt đầu vào ngày 24/2, máy bay "trinh sát" của Anh đã ngừng bay gần Crưm. Nếu như vào ngày 18 và 20 tháng 2 năm ngoái, máy bay trinh sát chiến lược Boeing RC-135V của Anh bay dọc theo bờ biển của bán đảo này ở khoảng cách chỉ 40 và 50 km, thì khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt chúng đã ngừng xuất hiện trên Biển Đen. Các "trinh sát viên" của Anh nối lại các chuyến bay đến gần Crưm từ ngày 21/3/2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала